Google Stadia – Chơi các trò chơi cấu hình "khủng" mà không cần thiết bị chính hãng

Google Stadia sẽ chính thức hoạt động từ ngày 19 tháng 11, tại 14 vùng lãnh thổ khác nhau như Mỹ, Anh, Canada … và sẽ có ít nhất 31 tựa game từ 21 nhà phát hành game nổi tiếng thế giới.

Đây được coi là một bước tiến mới, một cuộc cách mạng trò chơi trên toàn thế giới. Sự ra đời của Stadia cũng thay đổi định nghĩa và quan niệm trước đây của các game thủ về việc "muốn chơi một trò chơi tuyệt vời và có trải nghiệm tốt nhất, bạn cần một thiết bị có cấu hình mạnh mẽ".

Nhưng bạn có hiểu đầy đủ về Google Stadia không? Hay chính xác Google Stadia là gì? Làm thế nào nó hoạt động? Hãy cùng tìm hiểu trong phần giới thiệu về hệ sinh thái trò chơi này của Google trong bài viết sau.

Nền tảng chơi trò chơi mới của Google - Google Stadia
Nền tảng chơi trò chơi mới của Google – Google Stadia

Google Stadia là gì?

Trong giai đoạn phát triển, Google Stadia còn được gọi là Luồng dự án – dịch vụ trò chơi sử dụng đám mây (Đám mây chơi game) và được phát triển bởi Google "người khổng lồ".

Tất cả các trò chơi Google Stadia được lưu trữ trên máy chủ của Google, tất cả phản hồi từ trò chơi được truyền đến máy tính của người dùng (thiết bị chơi trò chơi) thông qua trình duyệt. Chrome bởi Google.

Stadia về cơ bản là viết tắt của "Sân vận động", một nền tảng chơi game thế hệ mới hoàn toàn dựa trên đám mây. Google Stadia không có bảng điều khiển, không có cấu hình mặc định và đặc biệt, hầu như không yêu cầu cấu hình hệ thống tối thiểu. Chơi trò chơi trên Google Stadia, người chơi không thể hack, không thể gian lận.

Nói một cách đơn giản hơn, Google Stadia cho phép bạn chơi game trên bất kỳ màn hình nào bạn có. Đây là một trong những điều sẽ khiến nền tảng này sớm chiếm lĩnh và trở thành một xu hướng, một phong cách chơi game hoàn toàn mới cho mọi game thủ hiện tại và tương lai.

Ưu điểm của Google Stadia

"Trung tâm điều khiển của Stadia" được lưu trữ trên các máy chủ của trung tâm dữ liệu của Google. Hub này được tính toán và sẽ cung cấp cho bạn một "sức mạnh chơi game" mới, tốt hơn và ổn định hơn so với các máy chơi game hiện tại.

Game thủ sẽ không cần bàn điều khiển ở nhà hoặc nơi chơi game, người chơi cũng không cần mất thời gian cài đặt hoặc chờ để tải màn hình, tải gói tài nguyên trong mỗi trò chơi. Một đảm bảo rằng "Stadia sẽ đưa bạn trực tiếp vào trò chơi chỉ sau 5 giây" sau khi nhấp vào liên kết trong trình duyệt.

Chất lượng chơi game và phát trực tuyến được đề xuất
Chất lượng chơi game và phát trực tuyến được đề xuất

Các liên kết này có thể ở bất cứ đâu (YouTube, email hoặc tin nhắn văn bản …). Bạn cũng có thể gửi cho bạn bè một liên kết để mời họ tham gia trò chơi mà bạn quan tâm hoặc muốn họ chơi với bạn.

Với tốc độ kết nối internet tối thiểu 35 Mbps, Google Stadia cho phép người chơi phát trực tiếp chất lượng 4K, âm thanh vòm HDR 5.1 và tốc độ tiêu chuẩn 60fps. Nhưng nếu kết nối của bạn không đạt tiêu chuẩn, nền tảng chơi game mới này của Google cũng có rất nhiều gói điều chỉnh khác để bạn lựa chọn và sử dụng chơi game (ít nhất là 10Mb / giây để phát trực tuyến với chất lượng). 720p.

Nếu bạn đang xem phát trực tuyến trên YouTube Live, bạn cũng có thể tham gia phòng chờ và yêu cầu tham gia, nếu được chấp nhận, bạn có thể chơi với người bạn vừa đề xuất.

Một trong những thay đổi quan trọng và thực sự mang tính cách mạng là chỉ với trình duyệt Chrome, bạn có thể chơi trò chơi ở mọi nơi, trên mọi màn hình mà không cần phải cài đặt chúng. Nếu bạn muốn sử dụng TV, bạn chỉ cần bật Chromecast Ultra và kết nối gamepad (bộ điều khiển) qua Bluetooth.

Google cũng đang nghiên cứu và hoàn thành việc xây dựng gamepad Stadia. Với thiết bị này, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác và sử dụng nhiều tính năng quan trọng, cần thiết cho việc chơi trò chơi của mình, chẳng hạn như nút chụp hoặc Google Assistant …

Google Stadia hoạt động như thế nào?

Sử dụng công nghệ đám mây, Google Stadia lưu trữ tất cả dữ liệu trò chơi về điều này và sẽ phản hồi, cung cấp dữ liệu lại cho người chơi khi họ sử dụng Chrome. Bằng cách này, khi bạn chơi trò chơi trên bất kỳ thiết bị di động nào, bất cứ nơi nào, chỉ cần kết nối với Stadia, bạn có thể tiếp tục chơi trò chơi cũ hoặc chơi một trò chơi mới ngay lập tức mà không cần phải tải xuống và cài đặt vị trí như cách chơi truyền thống.

Bộ điều khiển chơi game Google Stadia
Bộ điều khiển chơi game Google Stadia

Theo thông báo từ Google, Stadia sẽ xuất hiện vào khoảng tuần thứ 3 của tháng 11 này (19/11) tại 14 quốc gia trên thế giới và mang đến cho người chơi một danh sách với hơn 30 trò chơi khác nhau. Được biết, Google Stadia cũng sẽ mang đến hai phiên bản cho người chơi lựa chọn, đó là Google Stadia Base và Google Stadia Pro.

Cơ sở Google Stadia (Miễn phí)

  • Chất lượng hình ảnh: 1080p
  • 60 khung hình / giây
  • Hỗ trợ âm thanh nổi (Âm thanh nổi)
  • Mua trò chơi bất cứ khi nào bạn muốn: Có
  • Liên tục thêm các trò chơi mới: Không.
  • Giảm giá cho một số tiêu đề độc quyền: Không.

Google Stadia Pro (9,99 đô la / tháng)

  • Chất lượng hình ảnh: 4K
  • 60 khung hình / giây
  • Hỗ trợ âm thanh vòm HDR 5.1
  • Mua trò chơi bất cứ khi nào bạn muốn: Có
  • Liên tục thêm các trò chơi mới: Có
  • Giảm giá cho một số tiêu đề độc quyền: Có

Chi tiết gói Stadia Pro Chi tiết gói Stadia Base

Phiên bản đặc biệt dành cho người sáng lập ($ 129)

Nếu bạn mua gói này, ngoài những gì bạn nhận được ở trên, bạn cũng sẽ nhận được một kết hợp bao gồm:

  • Night Blue Stadia Controller – model phiên bản giới hạn (giá bán lẻ là $ 70)
  • Thiết bị được kết nối Chromecast Ultra
  • Tiêu đề của Định mệnh 2
  • 03 tháng sử dụng Stadia Pro cho người mua và bạn bè của họ

Những quốc gia nào có thể sử dụng Google Stadia

Mặc dù thời gian sớm nhất chúng tôi có thể truy cập Google Stadia là ngày 19 tháng 11 năm 2019, bạn sẽ cần mua một gói đặc biệt và Google Stadia sẽ chỉ khả dụng ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ được chọn. , Canada, Vương quốc Anh, Ireland, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan.

Các lãnh thổ và quốc gia khác sẽ được xem xét và có thể được hệ sinh thái trò chơi này chấp nhận vào năm 2020, có thể lâu hơn. Nếu giá của gói Editin đắt đối với bạn, hãy chờ, vì phiên bản Stadia Base sẽ xuất hiện vào năm 2020 và hoàn toàn miễn phí.

Tay cầm (Tay cầm) Google Stadia

Bộ điều khiển Stadia sẽ được bán với giá $ 69 hoặc £ 5 và hiện được chia thành 3 loại, đó là:

  • Night Blue Stadia Controller (phiên bản giới hạn) cho gói Founder Edition
  • Rõ ràng màu trắng cho gói Stadia Premiere
  • Just Black dành cho khách hàng đăng ký trước
  • Wasabi dành cho khách hàng đăng ký trước
Bộ điều khiển trò chơi Stadia
Bộ điều khiển trò chơi Stadia

Các bộ điều khiển trò chơi chuyên dụng này cho phép bạn chơi trò chơi trên Stadia theo cách Google muốn. Tuy nhiên, công ty cũng không yêu cầu người chơi, chỉ chơi trò chơi Stadia với bộ điều khiển này, nhưng các game thủ cũng có thể sử dụng các công cụ chơi trò chơi PC quen thuộc, chuột và bàn phím.

Bộ điều khiển Stadia có các đặc điểm sau:

  • Sử dụng WiFi để kết nối trực tiếp với các trò chơi đang được truyền phát từ máy chủ Google
  • Hỗ trợ sử dụng phím điều khiển kép cổ điển
  • Thiết kế có thêm hai nút bổ sung cho phép chụp ảnh màn hình trong khi chơi trò chơi để chia sẻ với người khác hoặc kích hoạt Google Assistant.

Thông số kỹ thuật đầy đủ của bộ điều khiển trò chơi Google Stadia:

  • Wi-Fi: Kết nối băng tần kép (2.4GHz / 5GHz) IEEE 802.11 a / b / g / n / ac
  • Bluetooth: Bluetooth Năng lượng thấp 4.2 (BLE)
  • Giắc cắm tai nghe: Giắc cắm tai nghe 3,5 mm cho tai nghe có hoặc không sử dụng micrô
  • USB: Cổng sạc USB-C.
  • Tuân thủ HID
  • Trọng lượng: 268g
  • Kích thước: 163mm x 105mm x 65mm
  • Google Assistant: nút Google Assistant để kích hoạt micro
  • Chụp màn hình: Chụp ảnh và quay video
  • Pin: Pin Li-Ion có thể sạc lại
Giá bán lẻ Google Stadia
Giá bán lẻ Google Stadia

Danh sách các trò chơi trong Google Stadia

Không.TRÒ CHƠIKhông.TRÒ CHƠI
Đầu tiênCreed Odyssey của Assassin2Tấn công Titan 2
3Cổng 3 của Balur4Biên giới 3
5Darksiders Genesis6Định mệnh 2
7Tiêu diệt tất cả loài ngườisố 8Vĩnh cửu vĩnh cửu
9Dragon Ball Xenoverse 2mườiCuộn trai trực tuyến
11Farming Simulator 19thứ mười haiFinal Fantasy 15
13Quản lý bóng đá 202014Được đóng gói
15Điểm dừng ma thuật Recon16GRID
17Thần đồng18Chỉ cần nhảy 2020
19Kine20Xuất hành tàu điện ngầm
21Kombat 1122Orc phải chết! 3
23Cơn thịnh nộ 224Sự trỗi dậy của Tomb Raider
25Cuộc tranh chấp Samurai26Bóng tối của Tomb Raider
27Siêu nóng28Phân khu 2
29Máy xúc lật30Lăng mộ
31Thử nghiệm tăng32Máy thổi gió 2
33Wolfenstein: Youngblood

Trên đây là tất cả các thông tin cơ bản về hệ sinh thái trò chơi Google Stadia mới sắp ra mắt người chơi trên toàn thế giới. Người ta không biết chính xác liệu nền tảng mới này có thực sự tuyệt vời như họ nói hay không, chỉ biết rằng, vào thời điểm đó, sự xuất hiện của Google Stadia là tâm điểm chú ý và chắc chắn sẽ mang lại cho game thủ. Trải nghiệm chơi game mới nhất, tốt nhất và mượt mà nhất ngay cả với một thiết bị không quá mạnh về cấu hình.