Giữa kỷ nguyên công nghệ, hai tên trộm đã "hack" cả loạt máy ATM bằng xà beng

Những tên trộm hiện đại tinh vi này đã không sử dụng kiến ​​thức tiên tiến về bảo mật và công nghệ để đánh cắp ATM. Thay vào đó, họ đã tìm ra một cách rất đơn giản, chỉ sử dụng sức mạnh của con người và … xà beng để phạm tội.

Đây là câu chuyện về một nhóm nhỏ những tên trộm, "kiên nhẫn" trong công việc, thậm chí có thể "bướng bỉnh" và bướng bỉnh. Các thành viên trong nhóm thực hiện hành động "phá hủy" (nghĩa đen là từ) ATM lén lút và không kém phần "tinh tế", với các công cụ rất đơn giản như … của thế kỷ trước.

Không sử dụng bất kỳ công nghệ hiện đại nào, hai tên trộm liều lĩnh ăn cắp tiền bằng ATM và ... xà beng 1

Ảnh: Sở cảnh sát New York

Cảnh sát cho biết nhóm tội phạm đã tấn công ít nhất 9 lần, tại ba quận trong ba tháng qua. Địa điểm của họ rất khác nhau – từ cửa hàng tiện lợi, tiệm giặt ủi, quán ăn – nhưng tất cả đều có điểm chung; đến nỗi nếu có máy ATM, khách hàng "thân thiết" của các cửa hàng xung quanh có thể dễ dàng nhớ và nhận ra.

Tội phạm theo dõi ATM. Nhưng những gì họ làm không phải là đánh cắp khách hàng của họ & # 39; PIN, không "trùng lặp" thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ. Những gì nhóm làm là tấn công trực tiếp vào thiết bị "kém" về mặt vật lý, "đập" từ bàn phím đến từng dây của nó.

Thám tử Ronnie Morales, với một nhóm điều tra vụ trộm ở Brooklyn, thành phố New York, Hoa Kỳ, đã mô tả nhóm này như sau: "Về cơ bản, họ chỉ sử dụng sức mạnh."

Không sử dụng bất kỳ công nghệ hiện đại nào, hai tên trộm liều lĩnh ăn cắp tiền trong máy ATM và ... xà beng 2

Máy ATM mới, bên ngoài quán bar trên đường Starr, Bushwick, đã được lắp đặt để thay thế thiết bị cũ đã bị đánh cắp vào tháng 10 sau khi bị kẻ trộm "nhấc" ngay cả sau khi được bảo vệ bởi một chiếc lồng. kim loại. Ảnh: Michael Wilson / Thời báo New York

Cảnh sát cho biết nhóm này, một nhóm gồm hai hoặc ba người, đã bắt đầu phạm tội ít nhất kể từ ngày 6 tháng 9, khi nhóm này đột nhập vào cửa hàng bánh ngọt Cuba trên Đại lộ Wilson, Bushwick và tấn công máy. ATM gần quầy thu ngân.

"Hai người với một cái xà beng", Người quản lý tòa nhà nói, sau khi xem lại camera an ninh.

Tối hôm sau, nhóm tiếp tục thực hiện một nhiệm vụ khác, lần này tại Ozone Park, Queens, một cửa hàng tiện lợi khác. Vụ trộm mới nhất mà nhóm này thực hiện là vào ngày 14/10 tại cửa hàng Sunset Bagels ở Sunset Park, Brooklyn. Cả nhóm bẻ khóa trên cánh cửa, nhưng lại trắng tay.

Tổng cộng, sau 6 vụ tấn công thành công và 3 vụ thất bại, nhóm trộm này đã đánh cắp khoảng 39.000 USD.

"Thật là một cách để kiếm sống,"Thám tử Morales nói."Mỗi trường hợp chỉ nhận được vài ngàn đô la."

Hầu hết các vụ cướp xảy ra trong các khu phố lân cận biên giới giữa Brooklyn và Queens, bao gồm Bushwick và Ridgewood. "Tôi biết họ quen thuộc với khu vực này. Họ đi thẳng đến ATM,"Thám tử tinh thần chia sẻ.

Trong các video giám sát được ghi lại, hai người đàn ông đã vật lộn để di chuyển một bao tải nặng – họ đã xoay sở để "mang" toàn bộ máy ATM đi. Trong những năm qua, các máy ATM đã giảm kích thước, khiến chúng trở thành mục tiêu hấp dẫn trong mắt bọn tội phạm; nhưng chúng vẫn nặng hàng trăm kg và thường được buộc chặt bốn góc với sàn nhà.

Đã có lần, công cụ hiệu quả nhất để đánh cắp máy ATM là xe tải và xích. Nick Diamantis, chủ sở hữu của Goodfellas Diner ở Maspeth, Queens, đã đánh cắp một ATM ATM theo cách này vào năm 2016.

Những tên trộm đã đột nhập vào một quán ăn kín, quấn một sợi xích quanh máy, móc đầu dây bên kia vào một chiếc xe tải và lái đi. "Họ đóng sầm cửa và khung cửa từ tường, và đập vỡ một thùng rác lớn trên đường ra ngoài,"Ông Diamantis nói.

Sau khi một máy ATM mới được cài đặt, nó lại bị đánh cắp theo cách tương tự. Cánh cửa và khung cửa lại bị phá vỡ. Sau sự cố thứ hai này, ông Diamantis quyết định nói "không" với ATM.

"Tôi không biết phải làm gì, vì chúng tôi đã không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và cần một máy ATM. Sau đó, nếu khách hàng không mang theo tiền mặt, tôi sẽ thành thật nói rằng tôi đã không nói ; tính phí cho họ. Họ có thể mang tiền để trả sau, "Mr. Diamantis thở dài (Thật không may, năm 2018, nhà hàng đã bị hư hại nghiêm trọng sau một vụ hỏa hoạn và cho đến bây giờ vẫn chưa được mở lại.)

Hai người đàn ông trong video ở đầu bài viết này không cần xe tải và dây xích. "Một khi họ sử dụng máy cắt bulông. Trong các trường hợp khác, họ sử dụng cờ lê hoặc xà beng,"Thám tử Morales nói.

Ông cũng cho biết những kẻ trộm ATM sử dụng mọi thứ, từ xà beng đến các công cụ mạnh hơn như máy mài, để phá và mở những "hộp tiền" này. Chúng cũng không xuất hiện "chán" bất kỳ dòng ATM nào.

"Các hoạt động của họ không được tổ chức tốt. Càng điều tra, tôi càng nhận ra rằng, nếu một tên trộm đã từng đánh cắp ATM, chúng sẽ thực hiện rất nhiều lần. Điều đó đã trở thành "nghề" của họ."

Chủ sở hữu của Deep End, một nhà hàng và quán bar trên Đại lộ Wyckoff, gần "khu vực" của một số kẻ trộm ATM, đã quyết định dành tháng 10 vừa qua để xem ai là người cố gắng đánh bại. Phá cửa. Camera an ninh cho thấy một chiếc ô tô đậu bên ngoài hai lần vào giữa ngày, từ 6 đến 7 giờ sáng. Có vẻ như những tên trộm đã không thành công và buộc phải rời đi.

"Hai người đàn ông, mặt nạ và găng tay, "Chủ cửa hàng nói, nhưng từ chối cung cấp tên hoặc chi tiết lý do tại sao tên trộm không thể lấy được ATM, vì sợ họ quay lại.

Anh ta cũng không có ý định tháo ATM bên trong cửa hàng.

"Điều đó là tốt. Ý tôi là, tiền mặt vẫn là tốt nhất,"Ông kết luận.

Quang Huy