Fujifilm ra mắt máy ảnh không gương lật X-T200, có con quay hồi chuyển để ổn định video tốt hơn

Fujifilm đang thực hiện một chiến lược hơi bất thường cho sản phẩm thay thế máy ảnh không gương lật cấp X-T100: tập trung vào nhiều tính năng không thể thiếu đối với các chuyên gia sản xuất video với X-T200.

Fujifilm ra mắt máy ảnh không gương lật X-T200, có con quay hồi chuyển để tránh rung video

Theo Engadget, máy ảnh X-T200 mới được giới thiệu vẫn có thể chụp ảnh với độ phân giải 24,2MP, nhưng giờ đây nó có thêm khả năng quay video 4K bằng cách sử dụng "Digital Gimbal Function" (một cảm biến). con quay hồi chuyển), hứa hẹn sẽ mang lại những thước phim cực kỳ ổn định. Fujifilm tuyên bố rằng nó có thể làm cho video "mượt mà" hơn nhiều so với bạn mong đợi từ điện thoại thông minh. Không chắc điều đó có đúng không, nhưng với chế độ HDR, X-T200 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều chi tiết hơn cho video và hình ảnh tĩnh trong các tình huống có độ tương phản cao.

Mặt sau của máy ảnh là màn hình cảm ứng 3,5 inch có thể lật ở mọi góc độ, giúp bạn dễ dàng chụp vlog hoặc selfies. Tất nhiên, các tính năng liên quan đến nhiếp ảnh cũng đã được cải thiện. X-T200 có hệ thống lấy nét theo pha (bao gồm phát hiện mắt và mặt) trên cảm biến và có thể xử lý dữ liệu nhanh hơn 3,5 lần so với bộ xử lý X-T100. Ngoài ra, Fujifilm cũng đã tìm cách giảm thiểu màn trập khi quay video cho X-T200.

Fujifilm ra mắt máy ảnh không gương lật X-T200, có con quay hồi chuyển để tránh rung video

Tuy nhiên, nó vẫn có những hạn chế về tốc độ. Mặc dù X-T200 vẫn có thể chụp ảnh liên tục ở độ phân giải tối đa 8 khung hình / giây, khả năng quay video 4K bị giới hạn ở 30 khung hình / giây (ngay cả quay chậm 1080p chỉ là 120 khung hình / giây). Chắc chắn, đây là một con số sẽ không làm bạn hài lòng nếu bạn muốn cả độ phân giải cao và tốc độ khung hình cao. Tuy nhiên, với màn hình lật, quay video 4K, chống rung và loại bỏ hiệu ứng màn trập lăn, X-T200 chắc chắn là một "máy ảnh siêu tuyệt vời trong phân khúc ngân sách", phục vụ cho quay video và vlog. Thật không may, nó không có cổng micro cũng như tai nghe. Bạn phải kết nối chúng qua cổng USB-C.

X-T200 sẽ có sẵn vào cuối tháng 2 với giá 700 USD (khoảng 16,2 triệu đồng) cho thân máy hoặc 800 USD (18,5 triệu đồng) khi đi kèm với ống kính 14-45mm f / 3.5- kit 5.6 có khả năng chống rung. Con số này cao hơn 100 đô la so với X-T100 cũ. Nếu bạn cảm thấy ngắn, bạn cũng có thể chi thêm 199 USD (khoảng 4,6 triệu đồng) để mua thêm ống kính 35mm f / 2 chính. Để có được mức giá thấp như vậy, gần một nửa so với XF 35mm f / 2 WR hiện tại, Fujifilm đã loại bỏ khả năng chống thời tiết và cấu trúc kim loại trên ống kính này. Đây chắc chắn là ống kính một tiêu cự rẻ nhất của Fujifilm.

Minh Hưng