Facebook cũng nhảy vào chơi game trên đám mây, cạnh tranh với Google và Sony

Không hài lòng với thị trường game đang bùng nổ, sau khi Google chuyển sang ra mắt Stadia, Facebook cũng tiết lộ tham vọng của mình.

Theo trang công nghệ Công nghệ, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook vừa có được một start-up hoạt động về chơi game. Công ty Tây Ban Nha có trụ sở tại thành phố Madrid, PlayGiga, được mua lại với giá 78 triệu đô la. Thỏa thuận được công bố chỉ một tháng sau khi Facebook mua lại Beat Games, nhà phát triển đằng sau trò chơi VR nổi tiếng Beat Saber.

Startup được thành lập vào năm 2013, nhằm phát triển công nghệ chơi game thông qua nền tảng đám mây khi mạng 5G nở rộ. Giám đốc điều hành Javier Polo cho biết họ sẽ sử dụng nền tảng Cloud Visual của Intel, cho phép các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền phát trò chơi tới khách hàng.

Facebook rất nghiêm túc trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi của mình (ảnh: risodown)

Facebook đang tiếp tục xây dựng doanh nghiệp chơi game của mình, hiện có hơn 700 triệu người chơi. Đây là nguồn doanh thu tiếp theo của họ sau quảng cáo trực tuyến. Bằng cách nắm giữ một nhà cung cấp giải pháp chơi game trên nền tảng đám mây, Facebook sớm muộn cũng sẽ ra mắt một dịch vụ của riêng mình. Vào thời điểm đó, họ sẽ đối đầu với Google, Microsoft và Sony.

Hãy nhớ rằng Facebook có dữ liệu người dùng, mạng phân phối và quảng cáo rộng lớn. Đó là những lợi thế mà Sony hay Microsoft không bằng nhau. Điểm yếu của Facebook giống như Google: thiếu các trò chơi hấp dẫn để lôi kéo khách hàng. Chúng tôi sẽ chờ xem nó xử lý nó như thế nào.

Bên cạnh Facebook, một số công ty công nghệ đáng chú ý như Nvidia, Tencent, Amazon, cũng đang cắn & # 39; pie & # 39; chơi game trên đám mây.

Người đàn ông đầy tham vọng