Essential Phone lên Android 10 ngay khi hệ điều hành mới được phát hành

Essential Phone sẽ được nâng cấp lên Android 10 vào ngày đầu tiên hệ điều hành này được phát hành. Điều này rất đáng chú ý vì hai lý do.

Thứ nhất, các nhà sản xuất điện thoại Android phổ biến chậm cập nhật phần mềm của họ. Vì vậy, bất cứ khi nào điện thoại được cập nhật, nó là một mối quan tâm. Nhưng trên hết, điều kỳ diệu là điện thoại duy nhất của Essential vẫn được hỗ trợ. Essential Phone hiện đã được hai tuổi và công ty được cho là đã ngừng phát triển các sản phẩm kế nhiệm hơn một năm trước. Mặc dù vậy, Essential vẫn tiếp tục phát hành bản cập nhật thường xuyên cho người dùng.

Bản cập nhật rất nhanh này cho Android 10 không phải là thiện chí đầu tiên của công ty. Năm ngoái, Essential Phone cũng đã có bản cập nhật cho Android Pie vào ngày phiên bản hệ điều hành mới ra mắt. Điều đó thật đáng ngạc nhiên, nhưng vào thời điểm đó, điện thoại vẫn chỉ mới một năm và Essential có nhiều dấu hiệu đầu tư.

Bản cập nhật Android 10 đang được tung ra cho khách hàng cho "một số thị trường" ngày hôm nay.

Essential là công ty duy nhất có bản cập nhật Android 10 hiện nay. Ngoài ra, các nhà phát triển XDA phát hiện ra Xiaomi cũng đang cập nhật Redmi K20 Pro vào hôm nay tại Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo The Verge, trong những năm gần đây, Google đã thực hiện nhiều thay đổi cho Android, giúp các nhà phát triển dễ dàng cập nhật hệ thống hơn. Cho đến nay, có một số nhà sản xuất đã tham gia thử nghiệm công khai cho các hệ điều hành mới. Tất cả các bản cập nhật cuối cùng không xuất hiện ngay lập tức, nhưng tương đối nhanh chóng. So với những năm trước, tốc độ cập nhật Android đã có một bước tiến quan trọng.

Hoàng lan theo The Verge