Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên … bàn di chuột

ZenBook và VivoBook mới của Asus được tích hợp với ScreenPad 2.0, cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng dịch vụ trên máy tính để bàn và giải trí.

Asus mới đây đã công bố bản nâng cấp của dòng máy tính xách tay ZenBook – model mang thiết kế thời trang, thiết kế nhẹ, đủ mạnh để phục vụ nhu cầu làm việc và giải trí của hầu hết người dùng.

Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên ... bàn di chuột - Ảnh 1.

ZenBook mới tiếp tục phát huy những ưu điểm của thế hệ cũ như thiết kế bản lề ErgoLift giúp nâng bàn phím lên một góc giúp cảm giác thoải mái khi gõ và cải thiện hiệu ứng tản nhiệt, màn hình NanoEdge siêu mỏng và thanh lịch. số lượng chỉ từ 1,2Kg.

Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên ... bàn di chuột - Ảnh 2.

Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên ... bàn di chuột - Ảnh 3.

Vậy có gì mới? Ngoài các thông số cấu hình ấn tượng như hỗ trợ tối đa 8 chip Core i7 thế hệ, RAM 16 GB, SSD PCIe, NVIDIA GeForce MX250 (phiên bản 13 "/ 14") hoặc GTX 1650 (phiên bản 15 "), việc nâng cấp được coi là là quan trọng nhất, nhưng trong bảng cảm ứng chuột (bàn di chuột).

Năm ngoái trên ZenBook Pro, Asus lần đầu tiên tích hợp màn hình và giao diện người dùng lên bàn và được gọi là "ScreenPad". Trên ZenBook năm nay, ScreenPad đã được Asus nâng cấp lên phiên bản thứ hai (được gọi là ScreenPad 2.0). ScreenPad 2.0 không phải là một màn hình lớn được đặt trên bàn phím như ScreenPad Plus trên ZenBook Pro Duo cao cấpTuy nhiên, nó vẫn mang lại nhiều cải tiến đáng chú ý.

Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên ... bàn di chuột - Ảnh 4.

Giao diện của ScreenPad 2.0 khá giống với Android với thanh điều hướng ở cuối màn hình, bao gồm hai nút Home và Đa nhiệm. Các ứng dụng được sắp xếp theo hàng và người dùng có thể kéo qua lại giữa các trang như trên điện thoại thông minh.

Giao diện ScreenPad 2.0 trên Asus ZenBook

Về tính năng, Asus cho biết người dùng có thể xem phim và nghe nhạc trên ScreenPad. Ngay cả thông qua trải nghiệm thực tế, chúng ta có thể chơi Candy Crush Saga trên bàn của ZenBooks.

Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên ... bàn di chuột - Ảnh 6.

Mặc dù vậy, ScreenPad không chỉ phục vụ các tác vụ giải trí mà còn hoạt động. Theo mặc định, Asus đã tích hợp một số ứng dụng như Máy tính (máy tính), Chữ viết tay (nhận dạng chữ viết tay, Evernote (ghi chú), Doc / Sheet / Slide Xpert (điều chỉnh nhanh các tham số trên tài liệu Microsoft Office) …

Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên ... bàn di chuột - Ảnh 7.

Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên ... bàn di chuột - Ảnh 8.

Một nâng cấp lớn khác của ScreenPad 2.0 so với người tiền nhiệm của nó là tiêu thụ năng lượng. Ở thế hệ ZenBook cũ, do một số hạn chế, tất cả các tác vụ xử lý đồ họa ScreenPad sẽ được xử lý bằng các GPU rời, tiêu thụ năng lượng đáng kể so với GPU tích hợp và do đó giảm tuổi thọ pin. ScreenPad 2.0 đã sửa lỗi này khi nó có thể sử dụng GPU tích hợp. Asus cho biết thời lượng pin khi sử dụng ScreenPad 2.0 tăng hơn 2,5 lần so với thế hệ trước.

Cuối cùng, ScreenPad 2.0 sẽ không chỉ có sẵn trên dòng ZenBook cao cấp, mà Asus cũng sẽ mở rộng tính năng này cho cả hai mẫu VivoBook giá rẻ. Đối với người dùng không cần ScreenPad, Asus cũng sẽ có một mẫu VivoBook mang thiết kế bàn truyền thống với giá rẻ hơn.

Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên ... bàn di chuột - Ảnh 9.

Dòng máy tính xách tay mới của Asus cho phép người dùng xem phim, chơi Candy Crush Saga trên ... bàn di chuột - Ảnh 10.

Hiện tại, Asus vẫn chưa công bố thời điểm bán ra dòng ZenBook và VivoBook mới tại Việt Nam.