Doanh số smartwatch toàn cầu tăng 42% trong quý 3 năm 2019, Apple vẫn là "bá chủ".

Trong khi doanh số điện thoại thông minh chậm lại, kinh doanh smartwatch tăng trưởng đáng kể. Trong đó, Apple Watch vẫn là một cái tên quen thuộc khi dẫn đầu thị trường.

Theo GSMArena, Công ty nghiên cứu chiến lược Strateg Analytics đã công bố doanh số bán smartwatch toàn cầu trong quý 3 năm 2019 là 14 triệu đơn vị, tương đương với mức tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Và không có gì bất ngờ, Apple vẫn thống trị thị trường smartwatch với dòng Apple Watch, chiếm 47,9% thị phần khi bán được 6,8 triệu chiếc trên toàn cầu. Ở vị trí thứ hai là Samsung với 13,4% thị phần khi bán 1,9 triệu chiếc smartwatch.

Đồng thời, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cũng tuyên bố rằng đây được coi là mức tăng trưởng tốt nhất trong những năm qua của ngành kinh doanh smartwatch với mức tăng trưởng 73%. Cùng với đó, Google gần đây đã hoàn tất việc mua lại Fibit khi công ty đứng ở vị trí thứ ba với 11,3% thị phần và 1,6 triệu chiếc smartwatch được xuất xưởng.

Có thể thấy rằng trong tương lai Google sẽ tận dụng hệ sinh thái smartwatch của Fitbit, trong khi Samsung sẽ còn nỗ lực hơn nữa. Nhưng cho đến hiện tại, cả hai vẫn không thể cạnh tranh với Apple, cũng như giành được sự thống trị của thị trường smartwatch từ công ty.

Thái Âu