Đây là số tiền mà bạn có thể kiếm được khi thực hiện một trong 9 công việc nóng nhất trong ngành công nghiệp phần mềm

Cho dù bạn đã có cơ hội trải nghiệm một sự kiện bootcamp về mã hóa, nghiên cứu khoa học máy tính hoặc đang tìm kiếm một sự thay đổi có ý nghĩa hơn cho sự nghiệp của bạn, và trên tất cả ngay cả khi bạn muốn trở thành một kỹ sư phần mềm, đừng tìm đâu xa xa.

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, nhu cầu cho các nhà phát triển phần mềm sẽ tăng khoảng 24% từ năm 2016 đến 2026. Và tại trung tâm công nghệ lớn nhất ở Khu vực Vịnh San Francisco, các kỹ sư phần mềm sẽ có thể bỏ túi trung bình 155.000 đô la mỗi năm.

Tất nhiên, không phải tất cả các kỹ sư phần mềm đều được trả công giống nhau hoặc làm cùng loại công việc. Tìm vị trí nghề nghiệp phù hợp cho các công ty và trên hết là tài năng thực sự của công nghệ … những yếu tố này sẽ quyết định mức lương của một chuyên gia công nghệ thông tin nói chung và công nghệ bộ phận. mềm nói riêng.

Kỹ sư phần mềm

  • (Infographic) 9 thói quen xấu trong 10 phút đầu tiên của ngày làm việc

Được thuê, một nền tảng hỗ trợ công việc đã tiến hành nghiên cứu và thống kê để giúp xác định loại công việc nào có nhu cầu nhiều nhất trong lĩnh vực công nghệ phần mềm. Cụ thể, Hired đã thực hiện một cuộc khảo sát với 700 nhà phát triển phần mềm trên khắp Hoa Kỳ và phân tích dữ liệu từ các bài đăng công việc trên trang web của mình. Ngoài ra, kết quả thống kê cũng dựa trên dữ liệu khảo sát về các kỹ năng và vị trí mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Ngay cả khi bạn mơ ước được làm việc tại một trong những công ty công nghệ khổng lồ ở Thung lũng Silicon, hoặc một công ty khởi nghiệp tiềm năng trong nước, bạn cũng nên tham khảo 9 loại công việc liên quan đến kỹ thuật. Phần mềm hiện có nhu cầu cao nhất, cũng như số tiền trung bình bạn có thể kiếm được mỗi năm, để tìm cho mình hướng đi phù hợp nhất trong tương lai. Hãy sớm đến với danh sách của chúng tôi.

Lập trình viên kết thúc

Lập trình viên kết thúc

  • Khu vực vịnh San Francisco: 140.000 USD / năm
  • New York: 128.000 USD / năm

Phần đầu của trang web là phần tương tác với người dùng. Mọi thứ bạn nhìn thấy khi điều hướng Internet, từ phông chữ, màu sắc đến menu và thanh trượt … là sự kết hợp của HTML, CSS và JavaScript được điều khiển bởi trình duyệt máy tính của bạn.

Các nhà phát triển giao diện người dùng sẽ chịu trách nhiệm viết mã để xác định trang web hoặc ứng dụng sẽ trông như thế nào, cũng như cách nó có thể tương tác với người dùng. Nói tóm lại, họ là những người quyết định cái nhìn đầu tiên của người dùng về trang web, ứng dụng. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, nhu cầu về loại công việc này đã tăng khoảng 4% so với năm trước.

  • Những lựa chọn lập trình Java nghề nghiệp nào đang chờ bạn?

Lập trình viên đầy đủ

Lập trình viên đầy đủ

  • Khu vực vịnh San Francisco: 143.000 USD / năm
  • New York: 133.000 USD / năm

Lập trình viên full-stack là những người phải làm việc với cả mặt trước và mặt sau của trang web hoặc ứng dụng. Nghĩa là, các lập trình viên full-stack sẽ đóng vai trò quyết định trong cách các trang web hoặc ứng dụng tương tác với người dùng, cũng như mã hóa và lưu trữ dữ liệu. Họ phải nắm vững tất cả các khía cạnh của quy trình phát triển phần mềm, bao gồm cơ sở dữ liệu, máy chủ, hệ thống và kỹ thuật máy khách. Một lập trình viên full-stack không nhất thiết phải nắm vững tất cả các công nghệ của Front-end và back-end nhưng có thể học và áp dụng nhanh chóng vào dự án khi họ cần. Tất nhiên, bất kỳ công ty công nghệ nào cũng muốn tuyển dụng những người như thế này, nhưng tuyển dụng một lập trình viên toàn tập là không dễ dàng. Ước tính nhu cầu cho loại công việc này trong năm nay sẽ tăng khoảng 7% so với năm 2018.

Kỹ sư di động (Kỹ sư di động)

Kỹ sư di động (Kỹ sư di động)

  • Khu vực vịnh San Francisco: $ 147.000 / năm
  • New York: 133.000 USD / năm

Các kỹ sư di động là những người chịu trách nhiệm xây dựng và phát triển các ứng dụng cho thiết bị di động, cũng như triển khai các bản vá và cập nhật phần mềm theo định kỳ. Họ có thể là những người chuyên về Android, iOS hoặc bất kỳ nền tảng di động nào khác. Do sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị di động nói chung và phần mềm di động nói riêng, nhu cầu và mức lương cho loại công việc này cũng tăng lên nhanh chóng. Theo dự báo, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư di động năm 2019 sẽ tăng khoảng 15%.

13 thói quen xấu cần được loại bỏ để làm việc hiệu quả hơn

Kỹ sư máy học (Kỹ sư máy học)

Kỹ sư máy học (Kỹ sư máy học)

  • Khu vực vịnh San Francisco: 153.000 USD / năm
  • New York: 122.000 USD / năm

Học máy là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo bao gồm nghiên cứu và xây dựng các kỹ thuật cho phép hệ thống "tự động" học từ dữ liệu để giải quyết các vấn đề cụ thể. Các kỹ sư máy học là những người chịu trách nhiệm viết phần mềm có khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo như học từ các mẫu và tự học với sự giám sát tối thiểu của con người. Ví dụ, họ có thể tạo phần mềm cá nhân hóa và dự đoán các yêu cầu của khách hàng. Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư máy học năm nay rất lớn, tăng 27% so với năm trước.

Nhà phát triển cuối

Lập trình cuối

  • Khu vực vịnh San Francisco: 149.000 USD / năm
  • New York: 136.000 USD / năm

Phần cuối của trang web sẽ bao gồm máy chủ, ứng dụng và cơ sở dữ liệu. Người xử lý tất cả logic kinh doanh phức tạp ẩn đằng sau, làm cho hệ thống hoạt động trơn tru, cho phép giao diện người dùng của trang web tồn tại đó là lập trình viên phía sau. Nói tóm lại, lập trình viên back end là người đóng vai trò quyết định trong cách thức vận hành trang web – một vị trí cực kỳ quan trọng. Nhu cầu tuyển dụng cho vị trí này rất tích cực, lên tới 33% so với năm trước.

  • Tại sao giám đốc dữ liệu tiếp thị sẽ là một công việc rất quan trọng trong năm 2019?

Kỹ sư dữ liệu (Kỹ sư dữ liệu)

Kỹ sư dữ liệu (Kỹ sư dữ liệu)

  • Khu vực vịnh San Francisco: 151.000 USD / năm
  • New York: $ 132.000 / năm

Các kỹ sư dữ liệu là những người chịu trách nhiệm phát triển, thử nghiệm và duy trì cơ sở dữ liệu và các hệ thống liên quan khác. Họ thường là chuyên gia định dạng các tập dữ liệu, cho phép đồng nghiệp hoặc các bên liên quan phân tích dữ liệu đó và giúp các công ty sử dụng dữ liệu để tăng kết quả kinh doanh. Theo xu hướng toàn cầu hóa và sự tăng trưởng nhanh chóng của dữ liệu lớn trong vài năm qua, theo tính toán, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư dữ liệu năm 2019 sẽ tăng khoảng 38% so với năm trước.

Kỹ sư nhúng (Kỹ sư nhúng)

Kỹ sư nhúng (Kỹ sư nhúng)

  • Khu vực vịnh San Francisco: 150.000 USD / năm
  • New York: 124.000 USD / năm

Các kỹ sư lập trình nhúng là những người tích hợp phần mềm vào các thiết bị khác ngoài máy tính truyền thống, chẳng hạn như các máy tính được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe, điện tử tiêu dùng, sản xuất, hàng không và hơn thế nữa. Lập trình nhúng là một trong những ngành công nghiệp nóng nhất hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực là rất cần thiết cho ngành này rất nhiều và thiếu trầm trọng. Nhu cầu tuyển dụng cho các kỹ sư lập trình nhúng dự kiến ​​sẽ tăng lên 76% trong năm nay.

  • 11 nguyên tắc cơ bản mà mọi lập trình viên nên tuân theo

Kỹ sư bảo vệ

Kỹ sư bảo vệ

  • Khu vực vịnh San Francisco: 156.000 USD / năm
  • New York: 117.000 USD / năm

Kỹ sư bảo mật, người xây dựng và duy trì các giải pháp bảo mật công nghệ thông tin cho một tổ chức. Ở vị trí trung gian này, bạn sẽ phát triển bảo mật cho các hệ thống / dự án của công ty và xử lý mọi vấn đề kỹ thuật phát sinh. Nói tóm lại, các kỹ sư bảo mật sẽ phải tập trung vào việc làm cho các hệ thống an toàn nhất có thể, đồng thời bảo vệ chúng khỏi các mối đe dọa và tấn công độc hại có thể. Với sự gia tăng đáng báo động về những lo ngại về vi phạm dữ liệu và quyền riêng tư trong những năm gần đây, theo tính toán, nhu cầu tuyển dụng cho các vị trí kỹ sư bảo mật đã tăng 132% trong năm 2018.

Kỹ sư chuỗi khối

Kỹ sư chuỗi khối

  • Khu vực vịnh San Francisco: 155.000 USD / năm
  • New York: 177.000 USD / năm

Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng công nghệ blockchain trong vận chuyển, chuỗi cung ứng, sản xuất và nhiều lĩnh vực khác, họ yêu cầu những người có chuyên môn về quản lý và vận hành, thường là một công đức. Các công ty lớn sẽ xây dựng một nhóm bao gồm các chuyên gia blockchain. Cụ thể hơn, các kỹ sư blockchain chịu trách nhiệm xây dựng phần mềm cho các trường hợp sử dụng blockchain, chẳng hạn như nhận dạng kỹ thuật số, hợp đồng thông minh, quản lý lực lượng lao động và lưu trữ dữ liệu. Lĩnh vực công nghệ chuỗi khối hiện đang cực kỳ khan hiếm lao động có trình độ cao. Theo ước tính của các nhà thống kê, nhu cầu nhân lực cho vị trí kỹ sư blockchain năm ngoái đã tăng lên mức kỷ lục, khoảng 517%.

  • Chứng chỉ CNTT được trả cao nhất

Trên đây là danh sách 9 công việc hot nhất trong ngành công nghiệp phần mềm tại thời điểm hiện tại. Bạn nghĩ thế nào về những công việc này? Hãy để lại ý kiến ​​trong phần bình luận bên dưới. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp!