Đánh giá bộ tản nhiệt nước AIO Corsair Hydro H100i RGB SE: "Hoàng tử trắng" của ngày hè

Mặc dù Corsair Hydro H100i RGB Platinum SE sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho hầu hết người dùng phổ biến, nhưng bộ tản nhiệt tất cả trong một Corsair Hydro H100i RGB sẽ là một bổ sung quý giá cho những game thủ yêu thích sự thanh lịch của Pure White và "đấu tranh" với sức nóng của mùa hè.

Bộ tản nhiệt nước không phải là một "sở thích" xa vời đối với các game thủ ngày nay. Đặc biệt, bộ tản nhiệt nước tất cả trong một (AIO) là một lựa chọn ngày càng phổ biến, vì chúng dễ lắp đặt, thân thiện với người dùng, và vẫn giữ hiệu quả và Làm đẹp.

Một trong những tên tuổi lớn khi nói đến bộ tản nhiệt AIO là Corsair, một thương hiệu có trụ sở tại California, Hoa Kỳ. Các sản phẩm của Corsair chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp và H100i Platinum SE – nhân vật chính trong bài viết của VnReview hôm nay – cũng không ngoại lệ. Với mức giá 4,5 triệu đồng, H100i Platinum SE rõ ràng không dành cho đa số người dùng, nhưng bù lại, bạn sẽ nhận được gì?

Cảm ơn Corsair đã hỗ trợ sản phẩm cho VnReview để thực hiện đánh giá này.

Thiết kế "sang trọng", thanh lịch với màu trắng tinh khiết

Vỏ của H100i Platinum SE vẫn theo phong cách truyền thống của Corsair: nó có tông màu đen và vàng, hình ảnh sản phẩm kích thước lớn trên đỉnh hộp và mặt dưới là thông số kỹ thuật và công nghệ nổi bật. có sẵn trên sản phẩm.

Bên trong hộp có nhiều phụ kiện đi kèm, bao gồm ốc vít, giá treo, cáp kết nối USB và sách hướng dẫn và chính sách bảo hành. H100i Platinum SE hỗ trợ hầu hết tất cả các bo mạch chủ có đủ ổ cắm hiện tại, cả Intel và AMD: AM4, 1151, 1151v2, … Nếu bo mạch chủ của bạn không có trong danh sách hỗ trợ, có lẽ đã đến lúc bạn nên mua máy tính mới.

Những gì tôi nghĩ Corsair có thể đã làm tốt hơn trong việc đóng gói là phân chia rõ ràng các thành phần cho hệ thống bo mạch chủ Intel và AMD. Mặc dù hướng dẫn sử dụng có hướng dẫn trực quan rất chi tiết, nhưng người dùng khá khó khăn trong việc "tìm" mọi ốc vít phù hợp, đặc biệt là người dùng mới.

Sản phẩm có rất nhiều dây được kết nối, từ dây nguồn đến đèn RGB, người dùng sẽ cần có kiến ​​thức nhất định để biết nơi cắm dây và sắp xếp dây để không bị ảnh hưởng bởi đánh giá. phạt hệ thống.

Tản nhiệt của H100i Platinum SE trông rất tinh tế, đẹp mắt với tông màu trắng chủ đạo, ở giữa là logo Corsair. Khi "sáng lên", viền trắng và logo Corsair sẽ phát sáng và hoàn toàn tùy biến. Theo mặc định, khối chặn sẽ được cài đặt cho bo mạch chủ Intel socket 1151, vì vậy hệ thống của VnReview không cần phải cài đặt bất cứ thứ gì khác, nếu không người dùng sẽ phải chuyển sang gắn kết khác.

Mặt tiếp xúc CPU của khối là một bộ tản nhiệt (tấm lạnh) làm bằng vật liệu đồng, cùng với chất kết dính nhiệt sẵn sàng sử dụng.

Cấu trúc bên trong của khối

Bộ tản nhiệt Rad của H100i Platinum SE được làm bằng nhôm, rất chắc chắn, đủ chỗ cho hai quạt tản nhiệt 120mm. Nếu bạn không thích quạt tản nhiệt của Corsair (mặc dù tôi không nghĩ có bất kỳ lý do nào để bạn làm như vậy), bạn có thể sử dụng quạt khác mà không gặp vấn đề gì.

Hai ống nước của H100i Platinum SE cũng có màu trắng, cứng cáp, nhưng vẫn đảm bảo tính linh hoạt và với chiều dài khoảng 35cm, bạn có thể lắp bộ tản nhiệt Rad ở bất cứ đâu trong vỏ. như bạn thích

Hai quạt tản nhiệt có trong H100i Platinum SE là dòng quạt LL120 của Corsair với tổng cộng 48 bóng đèn LED RGB cho các cánh quạt mờ, có thể tùy chỉnh cao, cũng cho phép ánh sáng rực rỡ hơn. Tốc độ quay của hai quạt này là 300-2200 vòng quay mỗi phút (vòng / phút), nhưng khi không cần thiết, bạn cũng có thể tắt chúng với chế độ Zero RPM. Cần lưu ý rằng nhà sản xuất khuyến cáo rằng khi lắp đặt quạt tản nhiệt cho Rad thì nên lắp đặt để hướng gió đi trong trường hợp để có hiệu quả tốt nhất.

Nhìn chung, H100i Platinum SE là bộ tản nhiệt AIO với thiết kế hoàn toàn phù hợp với giá của nó. Bên cạnh tông màu trắng gọn gàng và tinh tế, chất lượng xây dựng của các thành phần cao như mong đợi.

Phần mềm tùy biến mạnh mẽ, hệ thống RGB đầy màu sắc

Sinh thái học là một điểm mà Corsair có thể tự hào rằng họ không thua kém bất kỳ ai. Cách đây hơn một năm, Corsair đã chính thức "sáp nhập" hai phần mềm của mình, Corsair Cue và Corsair Link vào một phần mềm duy nhất, Corsair iCue, cho phép hiệu chỉnh và giám sát tất cả các sản phẩm được hỗ trợ. Hỗ trợ: RAM, bàn phím, chuột, bộ tản nhiệt, … Một tính năng thú vị của iCue là khả năng "tích hợp" với các hệ thống đồng bộ của các thương hiệu khác như Asus, MSI, Razer, … để bạn có thể đồng bộ hóa hoàn toàn H100i của mình Platinum SE với các thương hiệu và thiết bị chơi game khác mà không gặp vấn đề gì.

Tùy chỉnh đèn LED, tốc độ quạt trên iCue rất dễ dàng và trực quan. Có một số chế độ LED có sẵn trên phần mềm, nhưng người dùng hoàn toàn có thể thiết lập chế độ riêng và đồng bộ hóa với các sản phẩm khác (trên hệ thống VnReview, có RAM và chuột Corsair). Đối với tốc độ quạt, iCue cung cấp 4 chế độ bao gồm Im lặng (yên tĩnh), Cân bằng (cân bằng), Tối đa (Cực cao) và Không quay (Không RPM).

Hệ thống đèn LED H100i Platinum SE phải rất bắt mắt. Các bóng đèn sáng, độ sáng cao, khác với các quạt làm mát giá rẻ mà các nhà văn thêm vào để trang trí. Điều đáng tiếc nhất là VnReview không có cùng hệ thống máy tính màu trắng để "bìa cứng" với bộ tản nhiệt này.

Hoạt động mát mẻ, làm mát ngày hè

Để kiểm tra hiệu năng của H100i Platinum SE, VnReview sử dụng hệ thống bao gồm:

CPU: Intel Core i5-8400

Card đồ họa: MSI GeForce GTX 1660 Gaming X / GeForce RTX 2060 6G V2 đầy màu sắc

Bo mạch chủ: Asus ROG Strix B360-G Gaming

RAM: Corsair Vengeance Pro RGB DDR4-2666 16GB

Lưu trữ: SL500 đầy màu sắc 1TB

Nguồn: Antec EDGE750 80 Plus vàng

Bộ tản nhiệt: Corsair Hydro H100i RGB bạch kim

Trường hợp: Vitra NEFERTITI X9

HĐH: Windows 10 1903 64 bit

Về nhiệt độVnReview đã so sánh mức nhiệt của CPU khi sử dụng quạt tản nhiệt ban đầu của Intel với hai chế độ quạt yên tĩnh và Tối đa của H100i Platinum Se trong hai trường hợp: Không hoạt động (không hoạt động) và hoạt động hết công suất. (hết chỗ). Chúng tôi sử dụng công cụ kiểm tra độ ổn định của phần mềm AIDA64 để "buộc" CPU hoạt động, đồng thời theo dõi nhiệt độ thông qua cảm biến.

Điều kiện thử nghiệm trong cả hai trường hợp đều giống nhau: vỏ kín, với 3 quạt tản nhiệt trang trí hiệu suất làm mát không đáng kể. Nhiệt độ phòng dao động từ 35-36 độ, không sử dụng điều hòa.

Corsair AIO
Đồ thị

Từ bảng trên, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng hiệu quả làm mát của H100i Platinum SE vượt trội hơn so với quạt ban đầu, mặc dù chip Core i5 8400 được coi là rất tuyệt. Nếu tải đầy, nhiệt độ CPU khi sử dụng bồn rửa ban đầu lên tới 80 độ, H100i Platinum SE chỉ ở mức 53-55 độ. Ngoài ra, có vẻ như chế độ Im lặng và Tối đa không có quá nhiều sự khác biệt về nhiệt độ.

Khi chơi game, tùy thuộc vào lượng CPU tải, nhiệt độ chỉ dao động từ 44-45 độ C (Shadow League of the Tomb Raider) đến 52 độ C (Hitman 2). Đây là mức nhiệt độ lý tưởng trong điều kiện thời tiết ở Hà Nội những ngày này.

Về tiếng ồn, Do hiện tại không có công cụ đo chuyên dụng, chúng tôi không thể đưa ra số dB chính xác, nhưng nếu trường hợp của bạn bị đóng, tiếng ồn phát ra từ H100i Platinum SE là không đáng kể, thậm chí là tối đa.

Tóm tắt: Xứng đáng là "hoàng tử của hoàng tử"

Thật khó để tìm ra điểm yếu thực sự của H100i Platinum SE. Corsair đã mang đến một sản phẩm có cả thiết kế tinh tế và chất lượng cao với màu trắng tinh khiết và hiệu quả cao. Trở ngại lớn nhất ngăn người dùng đến với bộ tản nhiệt này là một mức giá không dễ chịu, nhưng tuyên bố "bất kỳ tiền nào" chưa bao giờ mất đi tính chính xác của nó.

Hoan Dang