Cựu kỹ sư Yahoo thừa nhận đã lục lọi 6.000 tài khoản người dùng vì ảnh khoả thân

Anh ta sẽ phải đối mặt với án tù 5 năm và khoản bồi thường 250.000 USD.

Yahoo

Một cựu kỹ sư phần mềm của Yahoo gần đây đã chính thức thừa nhận truy cập trái phép vào tài khoản của khoảng 6.000 người dùng Yahoo để tìm ảnh và video khỏa thân. Theo TheVerge, lập trình viên Reyes Daniel Ruiz đã tận dụng đặc quyền của mình tại Yahoo để bẻ khóa mật khẩu người dùng và truy cập vào tài khoản của một số lượng lớn khách hàng nữ, bao gồm bạn bè và đồng nghiệp của anh ta. ta.

Cho đến bây giờ, vẫn chưa rõ liệu Ruiz có thể truy cập tài khoản Yahoo hay không nhờ vào công việc anh đang làm tại Yahoo – điều đó có nghĩa là Yahoo thường xuyên cho phép nhân viên truy cập thông tin nhạy cảm của người dùng, như mật khẩu và khóa khôi phục tài khoản – hoặc anh chỉ đơn giản sử dụng những hiểu biết nội bộ liên quan đến các biện pháp bảo mật và cơ sở hạ tầng phụ trợ của Yahoo để hack tài khoản người dùng. Thông tin có sẵn công khai duy nhất về vụ việc tại thời điểm này, bên cạnh các thông cáo báo chí, là bản cáo trạng mà bạn có thể đọc ở đây.

Nhưng mọi thứ chưa dừng lại ở đó. Sau khi giả mạo tài khoản Yahoo, Ruiz đã sử dụng thông tin được thu thập từ email và thông tin đăng nhập tài khoản để có quyền truy cập vào iCloud, Facebook, Gmail, Dropbox và nhiều tài khoản khác. Công ty mẹ của Verizon, Verizon Media, từng được gọi là Lời thề, đã không bình luận về vụ việc.

Yahoo

Yahoo đã phát hiện ra hoạt động của Ruiz thông qua việc theo dõi tài khoản nhân viên của mình và kêu gọi Ruiz phá hủy một máy tính và ổ cứng chứa ảnh và video bị đánh cắp. Ruiz, 34 tuổi, đến từ Tracy, California, đã bị buộc tội hack máy tính và can thiệp vào giao tiếp có dây.

Ông đã ký một lời bào chữa nhận tội hack máy tính sau bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn liên bang vào tháng Tư. Có khả năng Ruiz sẽ chính thức bị kết án vào tháng 2 năm sau và phải đối mặt với các hình phạt cao. Hầu hết, bao gồm 5 năm tù và bồi thường 250.000 đô la cho các nạn nhân.

Minh.T.T