Cổ tích Việt Nam: Cậu bé nước Nam – Tập 49 FULL

Cổ tích Việt Nam: Cậu bé nước Nam – Tập 49 FULL

Câu chuyện bắt đầu từ một dấu chân lạ. Một âm mưu được thiết kế để xóa ngai vàng. Điều gì sẽ xảy ra với bà Ba?
#BabyBabySouth #CartoonViệt Nam # THVL1

Tất cả các đóng góp để làm cho chương trình đầy đủ hơn xin vui lòng liên hệ:
Trang web: http://www.thvli.vn
http://www.thvl.vn
Facebook: https://www.facebook.com/VinhLongTV
CHIA SẺ và SUBSCRIBE Các kênh YouTube của Đài Truyền hình Vĩnh Long
► Truyền Hinh Vinh Long: https://www.youtube.com/VinhLongTV
► Giải trí Giải trí: https://www.youtube.com/THVLGiaiTri
► Phim THVL: https://www.youtube.com/THVL Phim
► Người tiêu dùng chung: https://www.youtube.com/THVLTongHop
► Hội chợ âm nhạc: https://www.youtube.com/THVLCaNhac
► Trẻ em THVL: https://www.youtube.com/THVLThieuNhi

Mặc dù còn trẻ nhưng những cậu bé này đã thể hiện những tài năng đáng chú ý trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, âm nhạc, văn học, ngoại ngữ, đạt được những thành tựu tôn trọng người lớn.
Do Nam Nam

Sinh ra ở Nhật Bản, Đỗ Nhật Nam 4 tuổi và gia đình trở về Việt Nam, trong mắt người thân, anh đã trưởng thành và già trước tuổi, nên được gọi một cách trìu mến là “ông già trẻ”.

4 đồng Việt Nam trong hình 1
Đỗ Nhật Nam.
Nhất Nam từng là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình dành cho trẻ em như Goodnight (VTV3), Little Bell và Talking with Baby (VTV2). Ông cũng là một ca sĩ nhí, một giáo viên tiếng Anh cho trẻ em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi khoa Quốc gia.

Năm 13 tuổi, thành tích của Nhật Nam vượt xa người lớn. Bạn là tác giả và dịch giả trẻ nhất tại Việt Nam với nhiều tác phẩm như How I Learn English, I Think, I Succeed, Words Can Sing.

Cậu bé này cũng đạt được 8,0 điểm IELTS và TOEFL IBT 107/120 điểm. Trong cuộc thi nói tiếng Anh Wordstorm, Nhật Nam đã “hạ gục” bốn học sinh và giành giải nhất. Gần đây, tôi cũng tham gia phiên dịch tại nhiều hội nghị quốc tế.

Nguyễn Dương Kim Hao

Là học sinh lớp sáu của trường THCS Nguyễn Gia Thiệu, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Dương Kim Hào vừa được trao Giải thưởng Gương mặt trẻ xuất sắc Việt Nam 2013 trong lĩnh vực sáng tạo.

4 đồng Việt Nam trong hình 2
Nguyễn Dương Kim Hao và mẹ anh.
Phát minh đầu tiên của Hao là một phần mềm giúp giáo viên kiếm điểm, trung bình cả năm hoặc một học kỳ cho sinh viên. Vào ngày hôm đó, Hao vẫn ở quê nhà, nhìn cha mình chật vật kiếm điểm cho học sinh, nên anh chật vật tìm cách giúp đỡ. Sau 2 tuần mày mò với máy tính, sản phẩm đã xuất hiện.

Giải thưởng cao nhất của thần đồng là bảng điều khiển thông minh giúp người dùng dễ dàng tắt các thiết bị điện khi ra khỏi nhà, nhà máy, văn phòng … Sản phẩm này được mang đến triển lãm. Công nghệ quốc tế và bằng sáng chế năm 2013 tại Malaysia. Bảng điều khiển độc đáo cũng giúp Hao giành được hai huy chương vàng từ Malaysia và Indonesia và giành được giải thưởng đặc biệt từ Học viện Sáng tạo Hàn Quốc.

Mỗi ngày, sau khi kết thúc chương trình lớp 7 tại trường THCS Nguyễn Gia Thiệu (quận Tân Bình), Hao ăn cắp sách để học lập trình với học sinh. Ngay cả cậu bé 13 tuổi cũng được bầu làm lãnh đạo.

Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, thần đồng đang sống cùng mẹ trong căn nhà rộng 24m2, đó là quần áo của dì ở quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

Clip thần đồng Kim Hao của Nguyễn Khôi:

Nguyễn Bình

Ngay từ nhỏ, Nguyễn Bình đã thể hiện khả năng đặc biệt. 2-3 tuổi, tôi đã thành thạo đọc và viết. Năm 4 tuổi, Bình nhờ bố mua một cuốn từ điển Trung-Việt để tự học. Chỉ sau một hoặc hai năm, anh đã có thể đọc được những dòng chữ của văn bia và câu văn tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

4 năm đồng Việt, người thanh tra ảnh 3 Nguyễn Bình (Ảnh: Hồ Nam Anh).
Nguyễn Bình (Ảnh: Hoành Anh).
Sau đó, Bình bắt đầu dịch phim trực tuyến về các di tích của thế giới được cho là do người ngoài hành tinh tạo ra.

Đặc biệt, năm 10 tuổi, Nguyễn Bình chính thức ra mắt cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng mang tên Cuộc chiến với hành tinh ma.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Nguyễn Quang Thiệu, nhà văn Chu Lai, Bảo Vũ … không ngạc nhiên khi đọc cuốn tiểu thuyết do chính Nguyễn Bình viết, trình bày, trên trang. Với tác phẩm xuất sắc này, các nhà phê bình văn học đã đặt cho cô biệt danh tiểu thuyết thần đồng.

Hai năm sau khi cuốn sách được phát hành, Nguyễn Bình tiếp tục công việc của mình là một nhà văn, mới đây, anh cũng đã xây dựng một bộ phim dài 16 phút để giải thích hiện tượng ngôi nhà ma ở 300 Kim Mã (Hà Nội).

Clip về chàng thanh niên Nguyễn Bình của Tuổi Tre:

Phan Thiện Bạch Anh

Sinh năm 2000, Phan Thiên Bạch Anh là học sinh tiểu học tại trường trung học 9 năm tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Năm 2012, cô trở thành một hiện tượng của ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam khi liên tục đạt được những thành công lớn: Giải Vàng của Liên hoan âm nhạc quốc tế châu Á tại Hàn Quốc, giải nhất trong bảng A của cuộc thi piano quốc tế. Lần thứ 2, giành giải thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất bảng A, nhận được học bổng Toyota dành cho tài năng trẻ Việt Nam.

4 đồng Việt Nam có sức khỏe tốt 4 Phan Thiện Bạch Anh.
Phan Thiện Bạch Anh.
Bạch Anh chính thức học piano từ năm 6 tuổi và luôn là học sinh xuất sắc trong cả học văn hóa và piano. Ngoài các giải thưởng âm nhạc, cô còn giành giải nhì trong cuộc thi học sinh xuất sắc quốc gia, giải nhì trong cuộc thi quốc tế về Bàn tính và Số học trí tuệ ở Malaysia.

Đầu năm 2013, cô được Đoàn Thanh niên Hà Nội vinh danh là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của thủ đô.