Clone AirPods có giá rẻ, nhưng chúng mang đến sự nguy hiểm thực sự cho thính giác của bạn

Một tạp chí Pháp kết luận rằng sau khi thử nghiệm AirPods giả của Trung Quốc.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, AirPods đã trở thành tai nghe không dây (không dây thực sự) phổ biến nhất trên thị trường. Chiến lược phân tích cho biết Apple đã bán được gần 60 triệu AirPods vào năm 2019, chiếm 54,4% thị phần với doanh thu 71%.

Tương tự như iPhone, sự phổ biến và giá cả khiến AirPods trở thành một bản sao. AirPods tiêu chuẩn có giá 159 USD (3,7 triệu đồng), AirPods Pro mới thậm chí còn đắt hơn – 249 USD (5,7 triệu đồng). Do đó, những người có ngân sách eo hẹp sẽ chọn sản phẩm giả với giá rẻ hơn.

Gần đây, tạp chí 60 triệu khách hàng Pháp đã thử nghiệm AirPods giả được giới thiệu bởi YouTubers để xem cách chúng hoạt động. Một số sản phẩm chỉ đơn giản là sao chép thiết kế, nhưng một số model đắt tiền hơn cũng bắt chước chip H1 để hiển thị thông báo kết nối khi được đặt gần iPhone.

Các phóng viên đã đặt hàng 7 cặp AirPod khác nhau, nhưng chỉ có 4 chiếc được giao, 3 chiếc còn lại bị "mất tích" khi vận chuyển từ Trung Quốc sang Pháp. Trong số 4 nhận được, một đã bị hỏng. Như vậy, chỉ có 3 bản sao AirPod được thử nghiệm.

Kết luận sau khi thử nghiệm là chất lượng âm thanh của chúng khá bình thường, nhưng một mẫu có mức âm lượng tối đa lên tới 10dB. Theo GizChina, nó có thể ảnh hưởng đến thính giác của người dùng.

Có thể thấy rằng các sản phẩm giả thường không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn để bảo vệ người dùng. Đó là lý do 60 triệu người tiêu dùng khuyên người dùng chọn tai nghe từ các thương hiệu lớn, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn mặc dù giá sẽ cao hơn một chút.

Phúc Thịnh