[CES 2020] Hisense công bố điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình màu e-ink

Dù sự xuất hiện của màn hình mực điện tử điện thoại thông minh đã tăng lên trong nhiều năm, nhưng không có công ty nào đang thúc đẩy công nghệ tiến lên.

[CES 2020] Hisense công bố điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình màu e-ink

Hiện nay, Anh hùng, một công ty Trung Quốc chuyên sản xuất TV, đã tiết lộ một điện thoại thông minh màu e-ink tại CES 2020. Đây là lần đầu tiên, màn hình màu e-ink xuất hiện trên điện thoại thông minh và rõ ràng đây là một bước tiến mới thú vị.

Theo Hisense, quy trình sản xuất màn hình màu mực điện tử cho điện thoại thông minh đã đủ "trưởng thành", đến mức có thể sản xuất hàng loạt màn hình màu mực điện tử. Công ty tuyên bố rằng những màn hình mới này sẽ có tốc độ làm mới cao hơn và màu sắc sống động hơn so với điện thoại e-ink trước đây.

[CES 2020] Hisense công bố điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình màu e-ink

Năm ngoái, Hisense cũng đã phát hành một chiếc điện thoại e-ink có tên A5 nhưng chỉ có thể hiển thị màu đen và trắng. Bây giờ công nghệ mực điện tử đã có một bước tiến đáng kể khi nó có thể hiển thị màu sắc và dần trở nên khả thi hơn đối với nhiều người dùng. Nếu bạn đi theo đường dẫn A5, các thiết bị sử dụng màn hình e-ink rất có thể sẽ nhắm đến thị trường tầm trung.

Điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ e-ink là YotaPhone, được ra mắt vào năm 2012. Nó có màn hình đủ màu ở mặt trước và mặt sau là màn hình e-ink đen trắng. Vào năm 2013, Onyx đã phát triển điện thoại thông minh của riêng mình với một màn hình e-ink duy nhất. Tuy nhiên, công nghệ này đã dần chững lại và không có quá nhiều đột phá. Với bước tiến mới này, chắc chắn, chúng ta sẽ thấy nhiều thiết bị áp dụng công nghệ màn hình này trong tương lai.

Minh Hưng theo GizmoChina