Cách thêm chế độ ban đêm trên Chrome, Cốc Cốc và Firefox

Chế độ ban đêm hoặc Chế độ ban đêm, Chế độ tối là chế độ tối, giúp giảm mỏi mắt và mỏi mắt khi sử dụng máy tính trong thời gian dài. Chế độ này phù hợp với những người cận thị, những người thường đọc sách trực tuyến.

Tuy nhiên, chế độ ban đêm này chưa được tích hợp vào trình duyệt web, vì vậy nhiều người cảm thấy không thoải mái khi lướt web quá lâu. Nhưng bạn hoàn toàn có thể thêm chế độ này nhờ vào hướng dẫn sau đây cho trình duyệt Chrome, Cốc Cốc và Firefox:

Cách bật Chế độ tối trên Chrome

Với Google Chrome 78.0.3904,70, bạn có thể bật Chế độ tối cực kỳ nhanh chóng chỉ bằng một vài thao tác mà không cần sử dụng bất kỳ tiện ích mở rộng bổ sung nào. Trước tiên, hãy kiểm tra xem Chrome có ở phiên bản 78 không, sau đó làm theo các bước bên dưới:

Google Chrome

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome, gõ "chrome: // cờ" trong thanh địa chỉ, sau đó nhấn Đi vào.

Nhập từ khóa chrome: // flags vào hộp tìm kiếm
Nhập từ khóa chrome: // flags vào hộp tìm kiếm

Bước 2: Trong cửa sổ tiếp theo, nhập từ khóa "Chế độ tối" vào hộp tìm kiếm. Trong phần Buộc chế độ tối cho nội dung web, nhấp chuột biểu tượng mũi tên bên cạnh từ Tự do.

Nhập từ khóa Chế độ tối
Nhập từ khóa Chế độ tối

Bước 3: Tiếp theo, chọn Đã bật, sau đó nhấn vào Khởi chạy lại để khởi động lại trình duyệt.

Kích hoạt nền tối trên Chrome
Kích hoạt nền tối trên Chrome

Bước 4: Sau khi khởi động lại Chrome, nền tối sẽ được bật. Bạn chỉ cần truy cập trang web, sau đó thưởng thức. Chế độ này cực kỳ hữu ích khi sử dụng máy tính trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc sử dụng vào buổi tối, tránh mỏi mắt.

Nền tối trên Chrome
Nền tối trên Chrome

Video hướng dẫn bật Chế độ tối trên Chrome

Cách thêm chế độ ban đêm Cup Cup

Hình thái tối

Morpheon Dark là một tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome, giúp chuyển sang chủ đề màu đen một cách nhanh chóng, phù hợp với những người thường đọc truyện, lướt web vào ban đêm. Công cụ này cho phép bạn chuyển từ chủ đề trắng sang đen, bao gồm các tab, thanh địa chỉ và dấu trang đều chuyển thành màu đen khá dễ chịu.

Hình thái tối

Làm sáng

Tiện ích mở rộng Deluminate cho phép làm đen toàn bộ trình duyệt Chrome, phù hợp với những người yêu thích màu đen, giảm mỏi mắt khi sử dụng vào ban đêm. Deluminate không ảnh hưởng đến tốc độ duyệt web, nhưng duy trì chất lượng hình ảnh được hiển thị trong trình duyệt. Thú vị hơn, bạn cũng có thể thay đổi độ mờ và độ tối của giao diện thông qua thanh trượt trong cài đặt.

Làm sáng

Đầu đọc tối

Dark Reader là một tiện ích mở rộng trong trình duyệt Chrome, có khả năng thay đổi giao diện trình duyệt thành màu đen và làm nổi bật màu văn bản để giúp xem nội dung dễ dàng hơn. Đặc biệt, cũng cho phép điều chỉnh mức độ màu sắc phù hợp với tầm nhìn của mỗi người.

Đầu đọc tối

Cách thêm chế độ ban đêm Firefox

FT DeepDark

FT DeepDark là một addon tuyệt vời cho Firefox có khả năng thay đổi màu giao diện trình duyệt thành màu đen, áp dụng cho cả tab mới hoặc cửa sổ mới. Bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh cường độ màu, độ sáng của các tab và màu nền chung để dễ nhìn.

FT DeepDark

Nền tối và văn bản sáng

Nền tối và Văn bản sáng sẽ giúp tạo nền đen, màu văn bản sáng trên Firefox để giảm mỏi mắt, mỏi mắt khi lướt web. Công cụ này không ảnh hưởng đến tốc độ duyệt web, có thể được áp dụng cho tất cả các trang web khác nhau.

Nền tối và văn bản sáng

Vui lòng chọn phần mở rộng thích hợp, addon để bảo vệ mắt, tránh mỏi mắt, mỏi mắt khi duyệt web, đọc báo quá lâu.