Cách thay đổi giao diện của màn hình Windows 10

Bất cứ điều gì Windows 10 vốn dĩ có kiểu dáng đẹp nhưng chắc chắn nhiều bạn vẫn muốn Windows 10 đẹp hơn. Bài viết sau đây sẽ chi tiết các tùy chọn để làm cho máy tính của bạn cá nhân hóa hơn.

Đừng ngại thử các hướng dẫn để thay đổi giao diện về Windows 10 bên dưới, máy tính của bạn sẽ trở nên sống động khi mọi thứ hoàn tất.

1. Đặt hình nền máy tính mới và màn hình khóa

Thay đổi hình nền Win 10
Thay đổi hình nền Win 10

Một trong những cách dễ nhất để mang lại diện mạo mới cho máy tính để bàn của bạn là chọn hình nền máy tính phù hợp với sở thích của bạn. Để làm điều này, hãy mở ứng dụng Cài đặt (sử dụng phím tắt Thắng lợi + tôi nếu muốn) và đi đến phần Cá nhân hóa.

Ở đây, trên tab Lý lịch, bạn sẽ tìm thấy một số tùy chọn liên quan đến hình nền máy tính. Trong hộp thả xuống trong Lý lịch, chọn Hình ảnh chỉ sử dụng một hình ảnh. Nhân nut Duyệt bên dưới để chọn một bức ảnh trên máy tính của bạn. Bạn có thể tham khảo Các vị trí hàng đầu để tải hình nền đẹp cho điện thoại và PC Nếu cần ý tưởng.

Nếu bạn không muốn sử dụng ảnh tĩnh, hãy thử chuyển đổi nó thành trình chiếu. Chọn thư mục ảnh trên máy tính của bạn và Windows sẽ thay đổi chúng theo khoảng thời gian bạn đã chọn.

Dưới đây, bạn có thể chọn tỷ lệ khung hình cho ảnh nếu chúng không cùng kích thước. Nếu không chắc chắn, Lấp đầy Sẽ cho bạn kết quả tốt nhất.

Tại cửa sổ hiện tại, đi đến tab Màn hình khóa để chọn hình ảnh cho màn hình đó. Giống như máy tính để bàn, bạn có thể chọn ảnh hoặc trình chiếu.

2. Tô màu Windows với màu yêu thích của bạn

Vẽ màu tươi cho Windows 10
Vẽ màu tươi cho Windows 10

Ở cửa sổ Cá nhân hóa, đến phần Màu sắc Nếu bạn muốn sử dụng các tùy chọn tùy chỉnh dễ sử dụng khác. Chọn màu yêu thích của bạn trong bảng màu, sau đó áp dụng nó cho toàn bộ Windows.

Nếu bạn không thích bất kỳ phần màu tiêu chuẩn nào, hãy mở nó Tự phối màu để kiểm soát chi tiết hơn. Khi bạn đã chọn màu yêu thích, hãy đánh dấu vào cả hai ô Hiển thị màu nhấn trên các bề mặt sau để áp dụng nó trong thanh tiêu đề ứng dụng và các thành phần Windows khác như thanh tác vụ và menu Bắt đầu.

Ngoài menu này, bạn có thể tắt hiệu ứng trong suốt của Windows 10 và chọn giữa chế độ sáng và tối. Nếu bạn ghét ánh sáng trắng chói mắt, đây là một cách hữu ích để làm cho giao diện Windows 10 trông tuyệt vời.

3. Đặt hình đại diện cho tài khoản của bạn

Tùy chỉnh hình đại diện trên Windows 10
Tùy chỉnh hình đại diện trên Windows 10

Hình đại diện màu xám mặc định cho tài khoản người dùng trên Windows 10 thật nhàm chán. Bạn có thể cá nhân hóa tài khoản của mình bằng một hình ảnh tùy chỉnh, đặc biệt hữu ích trên hệ thống nhiều người dùng.

Để làm điều này, hãy đến Cài đặt> Tài khoản> Thông tin của bạn. Tại đây, bạn có thể chọn Máy ảnh để chụp ảnh bằng webcam hoặc Duyệt tìm một để tải ảnh lên từ máy tính.

Sau đó, bạn sẽ thấy biểu tượng này xuất hiện ở một số nơi trên giao diện Windows.

4. Chỉnh sửa menu Bắt đầu

Loại bỏ các mục không cần thiết khỏi menu Bắt đầu
Loại bỏ các mục không cần thiết khỏi menu Bắt đầu

Menu Bắt đầu là nơi người dùng Windows 10 thường chọn để mở chương trình và tìm kiếm tệp. Để hợp lý hóa nó, bạn nên xóa các tập tin rác & các ứng dụng không cần thiết.

Để nhanh chóng xóa một mục trên menu Bắt đầu, nhấp chuột phải vào mục đó và chọn Bỏ ghim từ đầu. Bạn cũng có thể xóa toàn bộ mục trong một nhóm bằng cách nhấp chuột phải vào tên nhóm và chọn Bỏ nhóm từ Bắt đầu.

Tiếp theo, bạn có thể làm cho menu Bắt đầu hữu ích hơn bằng cách kéo ứng dụng bạn thực sự muốn sử dụng từ danh sách vào khu vực hộp bên phải. Chúng hoạt động như các phím tắt và ứng dụng có chứa Live Tiles thậm chí có thể cập nhật thông tin mới trong thời gian thực. Bạn cũng nên dành chút thời gian tại menu Start để xóa bloatware Windows 10.

5. Làm sạch và dọn dẹp màn hình máy tính

Quá nhiều biểu tượng trên máy tính để bàn có thể cản trở tầm nhìn của bạn. Nhiều người sử dụng máy tính để bàn như một "bãi chứa" các tệp mà đôi khi họ thậm chí không biết phải làm gì với chúng. Theo thời gian, màn hình máy tính sẽ trở nên lộn xộn.

Một vài bước làm sạch nhanh sẽ làm cho máy tính để bàn sạch hơn. Nếu bạn đang ở trong tình huống trên, hãy thử giải pháp dưới đây:

Ẩn biểu tượng hệ thống trên màn hình nền

Biểu tượng cài đặt trên màn hình máy tính
Biểu tượng cài đặt trên màn hình máy tính

Trước tiên, bạn có thể muốn ẩn các biểu tượng Windows mặc định như PC này để chúng không lãng phí dung lượng. Đên trươc tiên Cài đặt> Cá nhân hóa> Chủ đề > nhấp vào liên kết cài đặt biểu tượng Desktop ở bên phải của cửa sổ.

Điều này sẽ mở ra một cửa sổ nhỏ mới. Tại đây, bạn có thể bỏ chọn bất kỳ biểu tượng Windows nào mà bạn không còn muốn hiển thị nữa.

Sắp xếp các biểu tượng trên màn hình nền

Tiếp theo, bạn có thể tận dụng một số công cụ sắp xếp biểu tượng bằng cách nhấp chuột phải vào một khoảng trống trên màn hình và chọn Lượt xem. Điều này cho phép bạn thay đổi kích thước các biểu tượng, tự động sắp xếp chúng và nhanh chóng kéo toàn bộ biểu tượng vào lưới.

Nếu bạn thích, bạn thậm chí có thể bỏ chọn hộp Hiển thị biểu tượng màn hình để che giấu tất cả. Lưu ý rằng điều này không xóa tập tin của bạn. Đơn giản, nó chỉ di chuyển biểu tượng. Bạn vẫn có thể duyệt các tệp trên máy tính để bàn bằng File Explorer.

Khi bạn có bố cục hình ảnh mong muốn, hãy sử dụng tùy chọn menu Sắp xếp theo để tự động liệt kê các biểu tượng máy tính để bàn theo các tiêu chí khác nhau.

Nếu bạn muốn một giải pháp mạnh mẽ hơn, bạn có thể sử dụng công cụ của bên thứ ba như Hàng rào để thu gọn các biểu tượng trên màn hình nền.

6. Tùy chỉnh âm thanh Windows

Tùy chỉnh âm thanh trên Windows 10 theo ý muốn
Tùy chỉnh âm thanh trên Windows 10 theo ý muốn

Không chỉ ngoại hình, bạn cũng có thể tùy chỉnh âm thanh của Windows 10. Chỉ với một vài thao tác, bạn có thể thay đổi âm thanh mặc định của Windows 10 rồi.

Đến Cài đặt> Hệ thống> Âm thanh và nhấp vào liên kết Bảng điều khiển âm thanh Phía bên phải. Trong cửa sổ kết quả, chuyển sang tab Âm thanh.

Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách các tác vụ mà Windows chơi. Các hoạt động có chứa âm thanh sẽ có biểu tượng loa bên cạnh. Đánh dấu một mục bạn muốn xem trước, sau đó nhấp vào nút TRA TRA nghe. Để thay thế âm thanh, nhấp vào nó và chọn một âm thanh mới từ menu thả xuống.

Nếu bạn không thể tìm thấy âm thanh yêu thích của mình, hãy nhấp vào nút Duyệt để chọn một tập tin từ máy tính. Lưu ý rằng tất cả âm thanh Windows phải ở định dạng WAV. Đừng ngần ngại giới thiệu Cách quản lý, sửa chữa và nâng cấp chất lượng âm thanh của Windows 10 Để biết thêm chi tiết.

7. Làm đẹp Windows 10 với Rainmeter

Màn hình máy tính để bàn khi sử dụng Rainmeter
Màn hình máy tính để bàn khi sử dụng Rainmeter

Không có cuộc thảo luận nào về cách làm cho Windows 10 tốt hơn mà không có nó Rainmeter. Đây là một công cụ tùy biến máy tính để bàn độc đáo, phù hợp cho người dùng cao cấp hơn không hài lòng với các giải pháp trên.

Do các tính năng đa dạng của Rainmeter, nó có thể áp đảo cho người mới. Bạn có thể tham khảo cách Thay đổi giao diện màn hình chính với Rainmeter để làm cho nó dễ dàng hơn để bắt đầu.

Với hình nền đẹp, âm thanh chất lượng cao, màu sắc rực rỡ và màn hình máy tính để bàn, menu Start được sắp xếp gọn gàng, Windows 10 của bạn sẽ bắt mắt, sống động, khác biệt và tuyệt vời hơn bao giờ hết. . Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tùy chỉnh giao diện và cảm thấy hạnh phúc hơn mỗi khi bạn đăng nhập vào máy tính Windows 10 của mình.