Cách tạo kênh bán hàng trực tuyến miễn phí dễ dàng với Storenvy

Storenvy sẽ giúp bạn tạo các cửa hàng trực tuyến một cách nhanh chóng mà không cần phải biết mã. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn các bước tạo cửa hàng trên Storenvy.

Bạn đã bao giờ muốn bán hàng trực tuyến? Từ các sản phẩm thủ công như huy hiệu, đồ thủ công đến quần áo, tranh vẽ hay đồ trang trí, có hàng triệu cách để sử dụng các kỹ năng sáng tạo và bán chúng qua Internet. Tuy nhiên, rất khó để xây dựng một cửa hàng trực tuyến mà không có kinh nghiệm thiết kế web. Tuy nhiên, đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ giúp bạn thiết lập một cửa hàng trực tuyến miễn phí và hoàn toàn không cần kỹ năng lập trình.

Hướng dẫn tạo kênh bán hàng trực tuyến miễn phí trên Storenvy

  • Tại sao Storenvy nên được sử dụng?

  • Tạo một cửa hàng trên Storenvy

  • Thiết lập cửa hàng trên Storenvy

  • Thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Storenvy

  • Đặt mức phí vận chuyển và thuế trong cửa hàng trên Storenvy

  • Tùy chỉnh cửa hàng trên Storenvy

  • Mở cửa hàng trên Storenvy

Tại sao Storenvy nên được sử dụng?

Bạn có thể đã nghe Etsy – một cách phổ biến để tạo các trang web bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, Etsy không có nhiều tùy chọn tùy chỉnh, vì vậy thật khó để làm nổi bật cửa hàng của bạn.

Storenvy là một sự thay thế tuyệt vời, cho phép bạn xây dựng & tùy chỉnh cửa hàng của bạn miễn phí. Bạn có thể lập danh sách lên tới 1.000 sản phẩm cùng một lúc, thoải mái liệt kê bất kỳ hàng hóa nào bạn muốn bán miễn là chúng nằm ngoài danh sách đen và không cần phải trả bất kỳ khoản phí đăng ký hàng tháng nào.

Khách hàng sẽ thực hiện thanh toán qua PayPal hoặc Stripe. Như vậy, người bán sẽ giảm các giao dịch cần thiết khi mua. Đặc biệt, Storevenvy không tính phí cho việc thiết lập cửa hàng.

Tạo một cửa hàng trên Storenvy

Đăng ký StorenvyĐăng ký Storenvy

Để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến, hãy truy cập trang đăng ký Storenvy: https://www.storenvy.com/join. Điền thông tin cơ bản như tên, địa chỉ email và mật khẩu. Sau đó chọn TÔI MUỐN CỬA HÀNG CỦA TÔI, QUÁ!. Hành động này sẽ mở thêm tùy chọn cho cửa hàng của bạn như đặt tên, URL, địa chỉ. Khi bạn đã điền vào tất cả mọi thứ, bạn sẽ được đưa đến trang Xin chúc mừng! Bạn đã tạo một Cửa hàng Storenvy. Bạn có thể chỉnh sửa các cửa hàng bây giờ.

Thiết lập cửa hàng trên Storenvy

Thiết lập cửa hàng trên StorenvyThiết lập cửa hàng trên Storenvy

Bắt đầu tại ban quản lý cửa hàng tại http://yourstoreurl.storenvy.com/admin. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đến https://doadcomvn.storenvy.com/admin bởi Tải về là URL cửa hàng.

Bây giờ chúng ta cần thêm thông tin cần thiết vào cửa hàng như tên, số điện thoại, giới thiệu và logo. Bạn có thể thêm chúng bằng cách truy cập Cài đặt trong menu trên cùng. Trên trang này, bạn có thể dễ dàng chèn liên kết đến Twitter, Instagram hoặc mong muốn web. Thực hiện bất kỳ thay đổi và nhấp Lưu thay đổi.

Bây giờ bạn cần sắp xếp các tùy chọn thanh toán qua Stripe hoặc Paypal. Tất nhiên, bạn cần phải có tài khoản cá nhân cho mỗi dịch vụ bạn muốn sử dụng. Kế tiếp http://yourstoreurl.storenvy.com/admin/sinstall/payments và kết nối với tài khoản Stripe hoặc PayPal hoặc cả hai.

Nếu bạn muốn, bạn có thể thêm phần câu hỏi và câu trả lời để giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy câu trả lời liên quan đến sản phẩm. Để làm điều này, hãy đến https://yourstoreurl.storenvy.com/admin/sinstall/support và sử dụng mẫu câu hỏi và câu trả lời bổ sung. Storenvy cũng cho phép các địa chỉ hỗ trợ khách hàng riêng biệt nếu bạn không muốn gửi câu hỏi của khách đến địa chỉ email chính.

Thêm sản phẩm vào cửa hàng trên Storenvy

Thêm sản phẩm vào cửa hàng Thêm sản phẩm vào cửa hàng

Bây giờ chúng ta có thể thêm sản phẩm vào cửa hàng. Đến Các sản phẩm ở menu trên cùng của bảng quản lý cửa hàng.

Bấm vào nút màu xanh Thêm sản phẩm mới ở góc phải Nhập tên sản phẩm và giá bằng USD. Bây giờ chọn danh mục chính & phụ cho sản phẩm từ menu thả xuống. Tính năng này giúp người mua hàng tìm thấy sản phẩm của bạn khi lướt web.

Bảng cửa hàng có thể tùy chỉnh trên Storenvy Bảng cửa hàng có thể tùy chỉnh trên Storenvy

Khi bạn nhập thông tin này, bạn sẽ được đưa đến một trang có thể thêm chi tiết sản phẩm. Yếu tố quan trọng nhất bạn cần nhiều hơn là mô tả sản phẩm, gắn thẻ để giúp mọi người tìm thấy chúng. Tag nên liên quan đến sản phẩm nhưng vẫn cần sự sáng tạo. Ví dụ: nếu bạn bán tạp dề vải in hình ảnh robot, rõ ràng, bạn nên gắn thẻ tạp dề, ngay cả khi robot đưa nó cho người đang tìm kiếm một mặt hàng liên quan đến robot, bạn sẽ thấy nó.

Một bước rất quan trọng khác là thêm ảnh vào sản phẩm. Hình ảnh phải sắc nét, đủ sáng và hiển thị rõ ràng sản phẩm. Bạn có thể tải ảnh lên trong phần Hình ảnh sản phẩm bởi Thêm hình ảnh. Sau khi hoàn thành thông tin sản phẩm thiết yếu, nhấn Lưu thay đổi. Lặp lại quy trình này để thêm nhiều sản phẩm trong cửa hàng khi bạn muốn.

Đặt mức phí vận chuyển và thuế trong cửa hàng trên Storenvy

Thông tin bổ sung về dịch vụ vận chuyển hàng hóaThông tin bổ sung về dịch vụ vận chuyển hàng hóa

Một bước quan trọng khác là đặt giá vận chuyển. Để làm điều này, hãy đến Cài đặt > Giá cước vận chuyểntrong bảng quản lý cửa hàng. Bắt đầu với hai cấp độ vận chuyển, đại diện cho vị trí của hàng hóa được gửi trong nước – Tiêu chuẩn và quốc tế – Khác mọi nơi. Nếu bạn muốn cung cấp nhiều tùy chọn hơn như vận chuyển nhanh, bạn có thể sử dụng nút Thêm lớp vận chuyển.

Bên cạnh đó, bạn cần thêm giá vận chuyển tùy theo mặt hàng. Ví dụ, nhãn dán chắc chắn rẻ hơn gốm sứ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng mức giá vận chuyển của họ cho tất cả các loại hàng hóa. Để thêm giá vận chuyển và truy cập https://yourstoreurl.storenvy.com/admin/shipping_groups và bấm vào Thêm nhóm vận chuyển.

Cuối cùng, bạn cần thêm thông tin cho các địa điểm cụ thể. Để làm điều này, hãy đến https://yourstoreurl.storenvy.com/admin/sinstall/local và điền thông tin về thuế bán hàng và thuế VAT ở nước bạn.

Tùy chỉnh cửa hàng trên Storenvy

Tinh chỉnh cửa hàng như bạn muốn trong StorenvyTinh chỉnh cửa hàng như bạn muốn trong Storenvy

Trước khi mở một cửa hàng, bạn sẽ muốn điều chỉnh giao diện của nó. Vui lòng truy cập URL của cửa hàng đó.

Ở trên cùng, bạn sẽ thấy các hộp màu có nhãn bên cạnh chúng. Nhấp vào hộp để thay đổi màu của các thành phần như hình nền, văn bản, tiêu đề và liên kết. Bạn có thể chọn màu để sử dụng cho cửa sổ bật lên. Khi hài lòng, nhấp Lưu thay đổi.

Bây giờ bạn có thể thay đổi cách bố trí của cửa hàng. Kế tiếp Bố trí ở góc trên cùng bên trái và thay đổi phông chữ, căn chỉnh tiêu đề, cách hiển thị hình nền. Để chọn một hình ảnh nền & hình ảnh tiêu đề, đi đến https://doadcomvn.storenvy.com/admin/theme/images để tải ảnh lên.

Sau khi hoàn thành tất cả các thay đổi, nhấn Lưu thay đổi.

Mở cửa hàng trên Storenvy

Bây giờ bạn có sản phẩm, thông tin và bố trí cửa hàng. Điều cuối cùng cần làm là mở sản phẩm.

Để thực hiện việc này, hãy truy cập URL chính của cửa hàng. Ở góc dưới bên phải của trang, bạn sẽ thấy nút thông báo Mặt tiền cửa hàng của bạn hiện đang đóng cửa. Nhấn vào nút này, nó sẽ chuyển sang Mở.

Thông báo cửa hàng hiện đang đóng cửaThông báo cửa hàng hiện đang đóng cửa

Xong rồi. Bây giờ bạn có thể mang khách https://yourstoreurl.storenvy.com. Tại đây, họ có thể duyệt sản phẩm và mua hàng hóa.

Như bạn có thể thấy, thật dễ dàng để thiết lập cửa hàng và bán sản phẩm trên Storenvy mà không cần kỹ năng lập trình. Trang web này miễn phí sử dụng và bạn chỉ cần trả phí PayPal hoặc Stripe khi khách hàng mua sản phẩm.

Nếu bạn muốn tìm thêm các công cụ tạo cửa hàng trực tuyến, nhưng cần sử dụng kỹ thuật hơn một chút, vui lòng tham khảo: Hướng dẫn tạo cửa hàng bán hàng trực tuyến với Shopify.

Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn.