Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo trên iPhone

Chức năng Sao lưu, khôi phục tin nhắn Giới thiệu người dùng Android trong một thời gian, cũng được cập nhật cho người dùng iOS. Tuy nhiên, người dùng Android cũng có thể sao lưu ảnh đã gửi và nhận Google Drivevà iOS chưa làm được điều đó.

Tải xuống Zalo cho iOS

Tính năng sao lưu tin nhắn Zalo cực kỳ hữu ích khi bạn muốn thay đổi điện thoại mới, cài đặt lại máy cũ và vẫn giữ tất cả các tin nhắn. Sau khi thực hiện sao lưu, chỉ cần đăng nhập Zalo trên thiết bị mới, sau đó khôi phục thông báo là xong. Thủ tục khá đơn giản, vui lòng tham khảo bài viết sau:

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn Zalo trên iPhone

Bước 1: Tại giao diện chính của Zalo cho iOS, nhấp vào Thêm biểu tượng ở góc dưới bên phải, sau đó nhấn tiếp tục Biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải để truy cập vào phần Cài đặt. Ở đây, bấm vào Sao lưu và khôi phục tin nhắn.

Bước 2: Trưng bày Sao lưu và khôi phục tin nhắn xuất hiện, bạn sẽ thấy ngày sao lưu cuối cùng được bật, trên thiết bị nào có tổng dung lượng. Khi nhấn nút Sao lưu Một hộp thoại xác nhận sẽ xuất hiện Sao lưu tin nhắn, nhấn Sao lưu và đợi một lúc cho đến khi tin nhắn xuất hiện "Tin nhắn sao lưu thành công" hoan thanh.

Chú thích: Bản sao lưu cũ sẽ không khả dụng nếu bản sao lưu mới được thực hiện.

Để giúp bạn không bị mất tin nhắn do sao lưu bị quên, Zalo cũng cung cấp các cài đặt bổ sung để cho phép sao lưu tự động định kỳ. Chỉ cần trượt thanh trượt tại Tự động sao lưu Ở bên phải, chọn một lịch trình như: Hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Sau đó chọn điều kiện mạng khi sao lưu là WiFi hoặc 3G.

Hướng dẫn khôi phục tin nhắn Zalo trên iOS

Bước 1: Nếu bạn muốn khôi phục tin nhắn về thời gian sao lưu mới nhất, bấm vào Khôi phục tin nhắn. Trưng bày Khôi phục tin nhắn xuất hiện, nhấn nút Khôi phục tin nhắn.

Chú thích: Chỉ có thể khôi phục tin nhắn sao lưu và những tin nhắn chưa được sao lưu có thể được khôi phục.

Bước 2: Quá trình khôi phục thư diễn ra, bạn đợi một lát và bạn đã hoàn tất. Khi khôi phục thư thành công, Zalo sẽ yêu cầu bạn khởi động lại Zalo để hoàn tất khôi phục, nhấp vào Tiếp tục hoan thanh.

Video hướng dẫn sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo trên iPhone

Vì vậy, bây giờ bạn có thể sao lưu, khôi phục tin nhắn Zalo Vô cùng tiện lợi rồi. Khá đơn giản phải không?

Chúc các bạn thực hiện thành công!