Cách khám phá các thiên hà 3D với Celestia

Có nhiều chương trình khám phá không gian miễn phí trên Internet, nhưng Celestia.space là một trong những chương trình tốt nhất Celestia không chỉ cho phép bạn khám phá Dải Ngân hà theo cách riêng của mình, thông qua các hình ảnh động tuyệt đẹp, mà còn cho phép bạn kiểm soát thời gian và xem cách các vật thể tương tác. Cho dù bạn muốn theo dõi nhật thực trên bề mặt của một hành tinh hoặc xem quỹ đạo của sao chổi, bạn có thể kiểm soát mọi thứ.

Tất cả các hành tinh và ngôi sao trong Celestia đều được hiển thị ở chế độ 3D hoàn chỉnh. Bạn có thể phóng to và xoay chúng với hình ảnh động liền mạch. Celestia thực sự đẹp và hoàn toàn miễn phí. Đây là cách bạn có thể bắt đầu khám phá ứng dụng này.

Ứng dụng Celestia

1. Học cách điều hướng

Tải xuống Celestia và chạy trình cài đặt. Sau khi quá trình này kết thúc, hãy khởi chạy Celestia lần đầu tiên và nhấn Alt + Enter để truy cập chế độ toàn màn hình.

Điều hướng trong Celestia hơi khác so với các chương trình khác mà bạn đã biết. Giữ nút chuột trái và kéo sẽ di chuyển cửa sổ theo chiều ngang và chiều dọc. Giữ cả hai nút chuột và di chuyển sang trái hoặc phải sẽ xoay đối tượng đã chọn và cuộn lên hoặc xuống để phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh. Giữ nút chuột phải và kéo sẽ chuyển chế độ xem đối tượng.

Học cách điều hướng

2. Du hành xuyên thời gian

Nhìn vào Trái đất, bạn sẽ thấy rằng vị trí của nó so với mặt trời và mặt trăng đại diện cho ngày và giờ hiện tại (hiển thị ở trên cùng bên phải).

Bạn có thể tăng tốc thời gian bằng cách bấm phím L, làm chậm nó bằng cách bấm phím K, đóng băng nó với chìa khóa Không gian hoặc đặt thời gian tùy chỉnh bằng các tùy chọn 'Thời gian' trong menu chính. Sẽ có nhật thực toàn phần vào ngày 2 tháng 7 năm nay. Hãy thử thiết lập ngày này để xem điều gì xảy ra (nhấn Ctrl + E để kích hoạt bóng như nhật thực xảy ra.

Du hành xuyên thời gian

3. Ngoài Trái đất

Phím số 1-9 trên bàn phím cho phép bạn ghé thăm các hành tinh khác trong hệ mặt trời. Nhấn 6 để chọn Sao Thổ, sau đó bấm phím G để di chuyển đến đó thông qua hoạt hình tuyệt vời. nhấn C sẽ căn giữa đối tượng được chọn trong trường xem của bạn. Bạn có thể trở lại mặt trời (Sol) Bất cứ lúc nào bằng cách nhấn phím GIỜ.

Bạn không bị giới hạn trong hệ thống Sol (hệ mặt trời). Nhấp chuột vào một ngôi sao hoặc thiên thể khác và tên của đối tượng sẽ được hiển thị ở trên cùng bên trái. nhấn G để truy cập nó. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào đối tượng và chọn Thông tin liên lạc để xem bách khoa toàn thư tại Trung tâm dữ liệu thiên văn Strasbourg (Liên kết tham khảo: http://cdsweb.u-strasbg.fr/).

Ngoài trái đất

4. Di chuyển đến một địa điểm cụ thể

Nếu bạn muốn truy cập một vị trí cụ thể trong Celestia, nhấp vào Điều hướng> Chọn đối tượng, sau đó nhập tên của địa điểm và nhấn ĐƯỢC. Ví dụ đã chọn Proxima – ngôi sao gần nhất với Sol.

Bấm vào Điều hướng> Trình duyệt sao là một cách khác để đến một ngôi sao cụ thể và bạn có thể chọn chỉ nhìn thấy những ngôi sao gần nhất hoặc sáng nhất. Bạn có thể sử dụng các phím 1-9 để chuyển đến các hành tinh trong bất kỳ hệ thống.

Tôi có một địa điểm cụ thể

5. Xem đồ vật nhân tạo

Nhấn các phím H, G, 3, G trở về Trái đất. Bấm vào Kết xuất> Xem tùy chọn và xem các tùy chọn quỹ đạo khác nhau và nhãn. Hãy thử kiểm tra Tàu vũ trụQuỹ đạo, Sau đó sử dụng chuột để xoay hành tinh cho đến khi bạn tìm thấy trạm vũ trụ quốc tế và Kính viễn vọng Không gian Hubble. Bạn có thể thấy chúng di chuyển trong thời gian thực.

Bạn cũng có thể thấy quỹ đạo của các hành tinh xung quanh các ngôi sao của chúng khi chúng nhìn thấy quỹ đạo.

Xem đồ vật nhân tạo

6. Ngắm sao từ một góc nhìn mới

Celestia cũng là một công cụ tuyệt vời để tìm hiểu về các chòm sao. Bấm vào Kết xuất> Xem tùy chọn Một lần nữa và xem 2 phần Sơ đồ& # 39; Nhãn & # 39; trong mục Chòm sao. Tên của các chòm sao được đặt theo mặc định bằng tiếng Latin. Vui lòng bỏ chọn hộp thích hợp để xem tên của họ bằng tiếng Anh. Bạn có thể thấy các chòm sao từ bất cứ đâu trong hệ mặt trời bằng cách di chuyển đến các hành tinh khác và ghé thăm các ngôi sao bằng cách nhấp vào chúng.

Nếu bạn muốn có một viễn cảnh mới, hãy thu nhỏ hết mức có thể (bằng một bánh xe chuột) và bạn sẽ chạm tới rìa của Dải Ngân hà. Vào thời điểm đó, bạn có thể có Dải Ngân hà như mọi đối tượng khác đã làm. Bạn cũng có thể chọn các thiên hà khác nếu bạn muốn. Có rất nhiều mô hình thiên hà có sẵn để tải xuống từ The Celestia Motherlode (Liên kết tham khảo: http://www.celestiamotherlode.net/catalog/galaxies.php).

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị!