Cách khắc phục lỗi hình nền đen trên Windows 7

Microsoft đã không còn được cập nhật cho Windows 7 một lần nữa, nhưng có một vấn đề: trong bản cập nhật cuối cùng cho Windows 7, được phát hành vào ngày 14 tháng 1, Microsoft đã để lại một lỗi có thể thay thế hình nền máy tính của bạn bằng một màn hình đen.

Cách khắc phục lỗi hình nền đen trên Windows 7

Như Bleeping Computer lưu ý, Microsoft xác nhận lỗi này sẽ được sửa – nhưng chỉ dành cho các tổ chức trả tiền cho các bản cập nhật bảo mật mở rộng Cập nhật bảo mật mở rộng. Nếu bạn là người dùng thường xuyên, Microsoft sẽ không khắc phục lỗi này cho bạn. Bạn buộc phải sống với lũ lụt. Người dùng bình thường thậm chí không thể trả tiền cho các cập nhật bảo mật bổ sung này.

Tuy nhiên, Làm thế nào để đam mê đã cho chúng tôi một cách để tránh lỗi này.

Không sử dụng tùy chọn "Kéo dài" cho hình nền trên Windows 7

Lỗi này chỉ ảnh hưởng đến các tùy chọn hình nền "Căng ra". Để tránh lỗi hình nền màu đen này, bạn có thể chọn các lựa chọn thay thế như"Lấp đầy","Phù hợp","Ngói"hoặc là"Trung tâm".

Để làm như vậy, nhấp chuột phải vào màn hình và chọn "Cá nhân hóa"Nhấp chuột".Nền desktop"và chọn các tùy chọn thay thế từ hộp thả xuống. Bạn có thể chọn bất cứ thứ gì, ngoại trừ"Căng ra".

Cách khắc phục lỗi hình nền đen trên Windows 7

Bạn cũng có thể chỉ cần chọn một hình nền máy tính phù hợp với độ phân giải màn hình. Đây là tùy chọn tốt nhất cho chất lượng hình ảnh vì bạn có được hình ảnh có kích thước phù hợp với màn hình của mình. Nó sẽ không bị kéo dài và biến thành màu đen.

Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng màn hình có độ phân giải 1920 × 1080px, hãy tìm kích thước màn hình có kích thước đó. Nhấp chuột phải vào màn hình và chọn "Độ phân giải màn hình"Để xem độ phân giải màn hình hiện tại của bạn.

Nếu bạn thích kéo dài hình nền bạn chọn, bạn cũng có thể mở chúng trong phần mềm chỉnh sửa hình ảnh để thay đổi độ phân giải một chút. Ngay cả phần mềm Microsoft Paint có sẵn trên Windows 7 cũng có thể làm điều này.

Thay đổi kích thước hình ảnh để phù hợp với độ phân giải màn hình và lưu. Đặt hình ảnh đã thay đổi kích thước làm hình nền máy tính. Windows 7 sẽ không kéo dài chúng tôi, vì vậy nó sẽ hoạt động bình thường và bạn sẽ không thể thấy màn hình đen "trống hoặc trống" nữa.

Không gỡ cài đặt các bản cập nhật có lỗi này

Chúng tôi không khuyên bạn nên gỡ cài đặt bản cập nhật KB4534 310 nếu bạn gặp phải lỗi này. Bản cập nhật này chứa nhiều bản vá bảo mật quan trọng cho Windows 7. Sẽ tốt hơn nếu chúng ta chấp nhận sống với lỗi này hơn là không có bản vá bảo mật quan trọng.

Miễn là bạn không sử dụng tùy chọn "Kéo dài", bạn sẽ không gặp phải lỗi hình nền màu đen này. Dù sao, kéo dài làm cho chất lượng hình ảnh tồi tệ hơn.

Trên Windows 7, hình nền màu đen sẽ xuất hiện nếu bạn không sử dụng bản quyền Windows.

Nếu Windows 7 không thể được kích hoạt với Microsoft, Windows sẽ hiển thị hình nền màu đen thay vì hình ảnh bạn đặt. Không chỉ vậy, bạn cũng sẽ thấy thông báo "Bản sao Windows này không phải là chính hãng" xuất hiện ở góc dưới bên phải của màn hình, phía trên khu vực thông báo của thanh tác vụ.

Minh Hưng