Cách ẩn ảnh trên iPhone mà không cần cài đặt ứng dụng

Trước đây, Download.com.vn đã giới thiệu về bạn TOP 4 ứng dụng ẩn ảnh tuyệt vời cho iOS. Nhưng nếu bạn không muốn cài đặt các ứng dụng bổ sung trên thiết bị thì sao? May mắn thay, bây giờ chúng ta có một cách ẩn ảnh trên iPhone mà không cần cài đặt ứng dụng thứ ba, đó là để ẩn ảnh trong album ảnh riêng tư ngay trong ứng dụng Ảnh mặc định.

Hướng dẫn ẩn ảnh trên iPhone mà không cần cài đặt ứng dụng của bên thứ 3
Hướng dẫn ẩn ảnh trên iPhone mà không cần cài đặt ứng dụng của bên thứ 3

Từ iOS 10 qua lại, ẩn ảnh trên iPhone chỉ cần ẩn ảnh khỏi các phần Năm, Bộ sưu tập và Khoảnh khắc. Tuy nhiên, nó vẫn được hiển thị trong phần Tất cả ảnh.

Bắt đầu từ iOS 11 và tiếp tục iOS 12 như iOS 13, ảnh ẩn sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi Tất cả ảnh. Bạn sẽ thấy album ẩn bằng cách mở album có tên Hidden, nằm độc lập bên ngoài thư viện ảnh công cộng. Album ẩn không có mật khẩu riêng, nó sử dụng mật khẩu dùng chung để mở thiết bị. Nếu mức bảo mật này là đủ cho bạn, thì chúng ta hãy tiếp tục khám phá cách sớm cải trang bức ảnh đơn giản này.

Chọn hình ảnh để ẩn và nhấn nút Hide
Chọn hình ảnh để ẩn và nhấn nút Hide
  • Mở ứng dụng Ảnh trên iPhone.
  • Tìm ảnh bạn muốn ẩn.
  • Chạm vào nút Chia sẻ ở góc dưới bên trái của màn hình.
  • Chọn Ẩn giấu.
  • Xác nhận ảnh ẩn.

Đó là nó Bạn đã ẩn ảnh khỏi Tất cả các Ảnh. Để xem ảnh ẩn, chạm vào tab Album trong ứng dụng Ảnh. Tìm album có tên Hidden và sau đó nhấn để mở. (Album ẩn sẽ ở gần cuối màn hình, bên dưới Album khác).

Những bức ảnh ẩn sẽ nằm trong album Ẩn, độc lập với album All Photos
Những bức ảnh ẩn sẽ nằm trong album Ẩn, độc lập với album All Photos

Điều này rất đơn giản, bạn có thể tạm thời ẩn ảnh khỏi Tất cả các ảnh để tránh ánh mắt tò mò của những người xung quanh. Điều này thường được sử dụng để ẩn hình ảnh có tầm quan trọng và tầm quan trọng tương đối. Nếu bạn muốn ẩn hoàn toàn, bạn vẫn nên chọn các ứng dụng bảo mật dữ liệu chuyên nghiệp cho thiết bị di động!

Hy vọng bài viết hữu ích cho bạn!