Các trang web cực hay không thể tìm thấy trên Google

Trước khi truy cập trang web màu đen, hãy nhớ cẩn thận khi nhấp vào bất cứ thứ gì trên weeb sâu. Ngay cả việc làm những việc đơn giản như đọc mô tả của một số trang cũng có thể gây rắc rối cho bạn. Vui lòng duyệt có chủ ý và đừng quá tò mò.

  • Deep Web là gì? Deep Web ở đâu? Tốt hay xấu?
  • Dark Web là gì? Ai sử dụng nó? Những mối nguy hiểm tiềm tàng của Dark Web và các cảnh báo
  • Hướng dẫn về Deep Web cho người mới

Wiki ẩn

Con đường hành tây: http://zqktlwi4fecvo6ri.onion/wiki/index.php/Main_Page

Lần đầu tiên bạn sử dụng trình duyệt Tor, bạn sẽ không được đưa ngay đến bất kỳ trang web .onion nào. Tor chỉ làm cho việc truy cập các trang web bình thường an toàn hơn (bằng mã hóa). Để đi đến trang .onion, bạn phải biết địa chỉ của nó. Có một số cách để tìm các trang này và Wiki ẩn là một trong những trang web được tổng hợp các trang đó.

Hướng dẫn cài đặt Tor Browser cho Windows

Các trang web đen có thể nhắc nhở bạn về những ngày xưa của Internet, đi xung quanh với các chỉ mục trang. Với The Hidden Wiki, bạn sẽ thấy nhiều liên kết đến trang web đen. Hãy nhớ rằng trang này được chỉnh sửa bởi cộng đồng vì vậy hãy cẩn thận, không phải mọi thứ đều đúng.

Lời khuyên: Hidden Wiki là một nơi tốt để bắt đầu cho cả người dùng web mới làm quen và người dùng mới.

Khoa học viễn tưởng

Con đường hành tây: http://scihub22266oqcxt.onion/

Sci-Hub có sứ mệnh "giải phóng" mọi kiến ​​thức khoa học từ khắp nơi trên thế giới. Trên trang này, bạn sẽ tìm thấy khoảng 50 triệu tài liệu nghiên cứu và truy cập miễn phí. Kết quả là, ngay cả các tổ chức và cá nhân không có khả năng tài chính cũng có thể xem nó. Trang được thành lập vào năm 2011 bởi Alexandra Elbakyan từ Kazakhstan.

Nơi cung cấp nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học
Nơi cung cấp nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học

Blockchain đối với Bitcoin

Con đường hành tây: https://blockchainbdgpzk.onion/

Nếu bạn không biết Bitcoin Làm thế nào để hoạt động hay không bằng bất kỳ loại tiền ảo nào, bỏ qua trang này. Nhưng nếu bạn quan tâm, một trong những ví điện tử Bitcoin phổ biến nhất có liên kết Hành tây (và thậm chí là chứng chỉ). https).

Lời khuyên: Nếu vì lý do nào đó bạn muốn giữ Bitcoin ẩn danh, thì đây là nơi dành cho bạn.

SoylentNews

Con đường hành tây: http://7rmath4ro2of2a42.onion/

Đây là một trang tổng hợp, không chỉ đọc mà còn thảo luận về các chủ đề khoa học, chính trị, công nghệ … Trang này được điều hành bởi các tình nguyện viên và cũng hướng tới cộng đồng. Người dùng có thể gửi bài viết.

SoylentNews đặt mục tiêu trở thành nơi để mọi người tìm kiếm tin tức, thảo luận về các chủ đề liên quan mà không phải lo lắng về kiểm duyệt. Họ cũng nói rằng mục tiêu của họ là bảo vệ quyền tự do ngôn luận và tự do báo chí.

Lời khuyên: Nếu bạn mệt mỏi với các tờ báo chính thống, bạn có thể thấy trang này rất thú vị.

Cộng hòa

Con đường hành tây: https://www.propub3r6espa33w.onion/

ProPublica có lẽ là một trong những trang tin tức đầu tiên phát hành phiên bản web đen từ năm 2016.

ProPublica là một tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích "thể hiện sự lạm quyền và phản bội lòng tin của công chúng bởi các chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức khác, sử dụng sức mạnh đạo đức của báo chí". Theo ProPublica, lý do chính khiến họ đưa ra trang web đen là để độc giả duyệt trang web của họ ẩn danh.

Một báo chí không kiểm duyệt trên ProPublica
Một báo chí không kiểm duyệt trên ProPublica

Black web không có nghĩa là một nơi chứa đầy những điều xấu xa. Nếu bạn thận trọng và biết những gì bạn làm, những gì cần tìm, bạn có thể tìm thấy rất nhiều nội dung hay trong thế giới thú vị này.

Xem thêm:

  • Ichidan là một công cụ tìm kiếm như Shodan cho Dark Web
  • Câu chuyện về "người mang đôi" Sabu: Kẻ phản bội vô danh, người hùng của FBI
  • Làm thế nào để tìm kiếm web một cách an toàn (web sâu)?

. (tagsToTranslate) deep web (t) dark web (t) dark web (t) web đen tốt (t) web chìm (t) deep web (t) web đen (t) trang web tốt trên web đen (t) tốt đen web (t) Wiki ẩn (t) ProPublica (t) SoylentNews (t) Sci-Hub