Các thư mục $ GetCản và $ SysReset là gì? Hai thư mục này có thể bị xóa không?

Windows 10 tự động tạo các thư mục $ GetCản và $ SysReset trên ổ C: trong các tình huống cụ thể. Các thư mục này có thể chiếm GB dung lượng trên máy tính của bạn. Vậy chúng là gì và có thể xóa chúng Giải phóng không gian lưu trữ không phải là?

Đây là những tập tin ẩn, bạn cần hiển thị nó trong File Explorer. Tham khảo bài viết Làm cách nào để ẩn tệp, hiển thị tệp ẩn, xem thư mục ẩn và tiện ích mở rộng tệp trên Windows 7/8/10?.

  • Thư mục System32 là gì và tại sao bạn không nên xóa nó?
  • Chương trình Wininit.exe là gì và tại sao nó luôn hoạt động
  • Quá trình lưu trữ cho các tác vụ Windows là gì và tại sao nó chạy nhiều trên máy tính?

Thư mục $ GetC hiện tại là gì?

Thư mục $ GetCản được tạo trong quá trình cập nhật. Nó chứa các tệp nhật ký về quá trình cập nhật Windows cuối cùng và cũng có thể bao gồm các tệp cài đặt cho bản cập nhật đó. Đôi khi, thư mục $ GetC hiện tại chiếm tới 3,38 GB sau khi cập nhật Creators Update vì chúng chứa các tệp cài đặt Windows Update.

Nếu bạn không cần phải xem tệp nhật ký này và đã hoàn thành quá trình nâng cấp Windows mới nhất, thư mục này sẽ trở nên vô dụng đối với bạn và bạn có thể xóa chúng. Về lý thuyết, Windows sẽ tự động xóa các tệp này sau 30 ngày. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn vẫn thấy tệp này sau hơn một tháng cập nhật và xóa chúng theo cách thủ công.

Thư mục $ GetCản

Thư mục $ SysReset là gì?

Thư mục $ SysReset được tạo khi hoạt động Refesh hoặc Reset không thể được thực hiện. Nó chứa một thư mục nhật ký có thể hữu ích cho các quản trị viên hệ thống gặp vấn đề về refesh hoặc thiết lập lại máy tính.

Thư mục này không chiếm nhiều dung lượng vì thư mục $ GetC hiện chỉ có vài MB. Nếu bạn không gặp phải vấn đề Refesh hoặc Reset và không cần xem nhật ký ở đây, bạn có thể xóa nó.

Hai thư mục này có thể bị xóa không?

Công cụ Windows Disk Cleanup không tự động xóa các thư mục này. Tuy nhiên, nó có thể bị xóa thư mục $ WINDOWS. ~ BT và ~ CỬA SỔ. ~ WS trong ổ C.

Để xóa hai thư mục này, bạn có thể xóa chúng theo cách thông thường bằng cách chọn nó trong File Explorer, nhấp chuột phải và chọn Xóa bỏ. Bạn sẽ nhận được thông báo cấp quyền quản trị để xóa chúng. Sau đó dọn dẹp Thùng rác để giải phóng không gian.

Xóa các thư mục $ GetCản và $ SysReset

Nếu bạn không cần xem các tệp nhật ký trong hai thư mục này hoặc cần cài đặt các bản cập nhật Windows, việc xóa chúng sẽ không gây ra bất kỳ vấn đề nào. Ngay cả khi bạn vô tình xóa nó và vẫn đang trong quá trình cập nhật, Windows không cần các tệp trong đó để cài đặt nó, nó chỉ cần được tải xuống lại.