Bộ gõ tiếng Việt chính thức có sẵn trên Windows 10

Microsoft đã chính thức tích hợp bộ gõ tiếng Việt vào hệ điều hành Windows 10 thông qua phiên bản cập nhật 19H1 Update. Người dùng có thể gõ tiếng Việt mà không cần cài đặt ứng dụng của bên thứ ba.

Người dùng Windows có thể nhập tiếng Việt mà không cần cài đặt ứng dụng bàn phím của bên thứ ba – Ảnh chụp màn hình

Bộ gõ tiếng Việt được tích hợp chính thức sau gần một năm Microsoft ra mắt bàn phím tiếng Việt Telex và Number-key dựa (VNI) cho người dùng thử vào tháng 10 năm 2018.

Với bàn phím này, người dùng Windows có thể gõ tiếng Việt thuận tiện và mượt mà trong mọi ứng dụng, bao gồm trình duyệt Edge, bộ Office và các ứng dụng khác được cài đặt trên thiết bị.

Đây được coi là mối quan tâm đáng kể của Microsoft đối với người dùng Việt Nam vì tất cả các phiên bản hệ điều hành Windows đã buộc người dùng phải cài đặt một phương thức nhập riêng từ bên thứ ba để nhập tiếng Việt.

Để kích hoạt bộ gõ tiếng Việt, người dùng thực hiện theo các bước sau:

– Bước 1: Chọn Bắt đầu (Phím Windows)> Cài đặt> Thời gian> Ngôn ngữ> Ngôn ngữ từ menu điều hướng.

– Bước 2: Chọn ký hiệu (+) với nhãn (Thêm ngôn ngữ ưa thích) (hoặc chuyển trực tiếp đến bước 4 nếu tiếng Việt đã được thêm trước đó).

– Bước 3: Nhập "Tiếng Việt" vào hộp tìm kiếm và chọn Tiếng Việt. Nhấn nút Next và cài đặt tiếng Việt trên thiết bị của bạn. Sau đó, bạn sẽ được đưa trở lại trang Ngôn ngữ.

– Bước 4: Bấm tiếng Việt, rồi bấm nút Tùy chọn. Bạn sẽ được đưa đến các tùy chọn Ngôn ngữ: trang tiếng Việt.

– Bước 5: Chọn ký hiệu (+) bằng nhãn (Thêm bàn phím) (hoặc chuyển thẳng sang bước 7 nếu bàn phím bạn muốn đã được thêm trước đó).

– Bước 6: Bây giờ bạn có thể thêm bàn phím Telex hoặc VNI tùy thích.

– Bước 7: Bấm phím hiển thị ngôn ngữ trên thanh tác vụ (hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + Space) và chọn Tiếng Việt Telex hoặc Khóa phím số (VNI). Giờ bạn đã có thể gõ tiếng Việt rồi.

Theo Thanh niên