Biến đổi văn hóa và cái chết của lòng trung thành thương hiệu

Trước đây, người tiêu dùng thường tìm kiếm một thương hiệu đã cam kết: Tide chất tẩy rửa để loại bỏ vết bẩn, khăn giấy Bounty để lau nước tràn, hoặc ngũ cốc Frosted Flakes để bắt đầu một ngày đến. học đúng cách.

Nếu không có sự sụp đổ hoặc chênh lệch giá đáng kể so với các đối thủ, một thương hiệu sẽ tiếp tục được mua hàng ngày, tháng này qua năm khác. Cuộc sống hối hả, một thương hiệu có thể chiếm một vị trí nhất định trong tủ bếp, phòng giặt hoặc tủ lạnh của các gia đình và nhà sản xuất các sản phẩm đóng gói để có được doanh thu tương ứng.

Nếu một quán cà phê bán bát Frosted Flakes với giá 7 đô la hoặc cài đặt nút để & # 39; hãy gọi & # 39; Giấy vệ sinh trong phòng tắm là vô nghĩa và / hoặc không thể, hãy nghĩ về những tác động của việc làm suy yếu lòng trung thành, dù là nhỏ nhất, đối với những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp tiêu dùng đóng gói (CPG) trị giá hàng tỷ đô la như PG + 0%, Unilever, General Mill GIS + 0% và Kellogg K + 0%. Trong số 100 thương hiệu CPG hàng đầu, 90% có cổ phiếu giảm, theo một nghiên cứu năm 2015 của Catalina, một công ty hàng đầu về khách hàng và khách hàng thân thiết kỹ thuật số. Hãy dành chút thời gian để suy nghĩ về những con số … 90% các thương hiệu thiết bị gia dụng hàng đầu đang mất thị phần ở các hạng mục tăng trưởng thấp.

Sự co lại của một số phân khúc nhỏ như ngũ cốc ăn liền vì không còn phù hợp với lối sống hiện đại là điều dễ hiểu. Trước đây, ngũ cốc lạnh từng là bữa sáng nhanh mà trẻ em có thể tự chuẩn bị ngay bây giờ, là một bữa sáng bất tiện, nhiều carbs, cần sữa, bát đĩa bẩn …

Tuy nhiên, sự thay đổi trong thói quen ăn sáng trong 20 năm qua không thể là nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm thị phần của 90% các thương hiệu hàng đầu. Sự xói mòn lòng trung thành của người tiêu dùng đối với tên thương hiệu là một minh chứng cho triết lý mua hàng đang thay đổi. Người tiêu dùng chuyển sang mua từ một thương hiệu mới không phải vì thương hiệu cũ không đáp ứng các cam kết của họ, mà vì họ không thể tạo ra những điều mới, thú vị cho mỗi chu kỳ mua hàng.

Điều gì đã giết chết lòng trung thành của thương hiệu?

Người tiêu dùng không còn trung thành với các thương hiệu như trước đây vì giá trị cơ bản của lòng trung thành không còn phù hợp. Trong xã hội trước đây, lòng trung thành là một điều tốt và là điều chúng ta mong đợi và nhận được trong mọi khía cạnh của cuộc sống … với bạn bè, gia đình, chủ nhân, nha sĩ, bác sĩ, nhân viên ngân hàng và thậm chí cả chính phủ. Tuy nhiên, trải nghiệm thế hệ đã gắn bó với & # 39; sự thật & # 39; một vụ cá cược hấp dẫn. Sự trung thành bây giờ có nghĩa là ‘vẫn như vậy. Không được khám phá các lựa chọn thay thế. Giữ đầu của bạn trên cát, bạn có thể bỏ lỡ một bữa tiệc bãi biển.

Trải qua ba thế hệ, những xu hướng chính trong hôn nhân, tôn giáo, chính trị và nhà tài phiệt của Mỹ đã thay đổi những kỳ vọng về sự tồn tại và phát triển trong thế giới này. Thay đổi không còn là điều đáng sợ để tránh. Thay đổi vốn dĩ là một điều tốt. Và mong muốn thay đổi đang tăng lên với tốc độ nhanh chóng.

Lịch sử coi lòng trung thành là một giá trị bởi vì mọi người có mong muốn lâu dài để kết nối và tin tưởng lẫn nhau dựa trên sự bình đẳng từ ngữ của cả hai bên. Bây giờ những lý do chúng tôi tin rằng lòng trung thành là một giá trị xã hội quan trọng không còn phù hợp.

Nói tóm lại, đây là 5 xu hướng trong đó ’mới và khác nhau đang áp đảo‘ sự thật.

Công việc

Ở các thế hệ trước, nhân viên chính thức được tặng đồng hồ vàng và tổ chức tiệc nghỉ hưu. Sau đó, cắt giảm trở thành một hình thức bỏ việc phổ biến. Cả nhân viên và nhà tuyển dụng đều hiểu rằng mối quan hệ của họ thực dụng hơn tình cảm. Lực lượng lao động đang dần trở nên thoải mái hơn với một tiêu chuẩn mới. Thật khó để tìm thấy một người sinh ra trong giai đoạn 1980-2000 (nghìn năm) ngày nay làm việc tại bất kỳ công ty nào trong khoảng thời gian 30 năm.

Với tinh thần & # 39; bạn không phải là sếp của tôi & # 39;, số người tự làm chủ lớn hơn bao giờ hết. Ngày nay, 15,5 triệu người hiện đang tự làm chủ nhà thầu độc lập, theo báo cáo mới nhất từ ​​Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ. Xu hướng này được dự báo sẽ tăng nhanh, với 60 triệu người (tương đương 40% tổng lực lượng lao động) làm việc cho chính họ vào năm 2020.

Tôn giáo

Nhiều người không còn cảm thấy cần phải cam kết giáo điều. Niềm tin tâm linh là & # 39; mờ dần & # 39;, khi & # 39; không có gì đặc biệt & # 39; là câu trả lời phổ biến nhất cho khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew về tôn giáo. Người lớn tự nhận là người vô thần chiếm 23%, tăng từ 17% 10 năm trước. Một phần ba millennials có cùng câu trả lời. Trên thực tế, xu hướng này không chỉ là về niềm tin mà còn là thói quen và mối liên hệ với một nơi thờ cúng cụ thể.

Lãng mạn

Hơn 50% số millennials lớn lên với cha mẹ ly dị và 41% lớn lên với cha mẹ không bao giờ kết hôn. Cả họ và cha mẹ đều biết rằng & # 39; hạnh phúc mãi mãi & # 39; chỉ dành cho phim Disney cũ. Nhưng ngoài các chỉ số là một sự thay đổi trong nhận thức về cách các mối quan hệ tan vỡ thất bại, thay vì chia sẻ kinh nghiệm trên hành trình của cuộc sống.

Ông trùm người Mỹ

Chúng tôi đã chứng kiến ​​một số hành vi xấu của các giám đốc điều hành và chính trị gia lớn. Những vụ bê bối trong các đấu trường đó chắc chắn không có gì mới, nhưng do chu kỳ tin tức 24 giờ, nhiều người biết về sự bất cập hơn bao giờ hết. Mill Years đặc biệt có xu hướng không tin tưởng chính phủ (82%), báo chí (88%), và các tổ chức tài chính và tập đoàn (86%). Niềm tin rằng một cái gì đó lớn là xấu có liên quan trực tiếp đến lý do tại sao các sản phẩm và dịch vụ lâu đời bị nghi ngờ so với các công ty khởi nghiệp và đổi mới, và ý kiến ​​của những người lạ trên internet là mạnh mẽ. Thuyết phục hơn giới thiệu của công ty.

Thay đổi chiến thắng

Tất cả những xu hướng này có thể không đáng tin, nhưng thực tế là tích cực. & # 39; mới & # 39; tốt hơn so với & # 39; đã biết & # 39; Điều. Đây là thời điểm vàng cho các tên trong lĩnh vực CPG. Theo kịp các tin tức liên tục và có ý nghĩa về các sản phẩm 100 tuổi là không dễ dàng. Vì vậy, trong khi các sáng kiến ​​như mô hình Time Square Café của công ty sản xuất thực phẩm đa quốc gia của Kellogg, thì bột giặt được bán trực tiếp cho người dùng Tide và chai dầu gội với công nghệ thả. cuối cùng họ không đột phá, họ vẫn có giá trị riêng.

Rủi ro

Trên toàn cầu, 6,2 nghìn tỷ đô la tham gia trò chơi gần như liên tục khi quá trình chuyển đổi thương hiệu đang tăng tốc theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý Accoji ACN. Hai phần ba người tiêu dùng được khảo sát nói rằng số lượng công ty hoặc thương hiệu mà họ xem xét khi đưa ra quyết định mua hàng đã tăng đáng kể so với 10 năm trước.

Ưu tiên cho & # 39; mới và khác biệt & # 39; áp dụng cho Procter & Gamble, một nhóm hàng tiêu dùng đa quốc gia (P & G), nhà sản xuất và tiếp thị thực phẩm tiêu dùng General Mills và một nhóm chăm sóc cá nhân nhiều thành viên. Kimberly-Clarks Quốc gia. Các công ty này đang tiến hành mua lại và tài trợ vốn đầu tư mạo hiểm của riêng họ. Theo các công ty này, việc thiết lập và duy trì kết nối liên tục giữa người tiêu dùng và thương hiệu của họ ngày càng trở nên kém thực tế.

Thay vào đó, các công ty này phải tiếp tục chuyển đổi dịch vụ của họ, xem mọi giao dịch mua là điểm đến chiến thắng và đầu tư vào đổi mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục. Lòng trung thành trọn đời của người tiêu dùng không còn là mục tiêu phù hợp trong thế giới của CPG, như với các nhà sản xuất, vì đơn giản là nó không còn quan trọng đối với người tiêu dùng.

Đông Mai (tham khảo Forbes)