Bệnh nhân ung thư Úc đầu tiên tử vong theo quy định của pháp luật

Theo một tổ chức từ thiện, một bệnh nhân ung thư 61 tuổi gần đây đã trở thành người đầu tiên sau hơn hai thập kỷ được chọn để chết theo luật về quyền chết gây tranh cãi ở Úc.

Stephen Hawking muốn trở nên nhân đạo

Hình thức nhân đạo nhất của cái chết là gì?

Bệnh nhân ung thư Úc đầu tiên tử vong theo quy định của pháp luật

Bệnh nhân được đặt tên là Kerry Robertson và qua đời vào tháng 7, ba tháng sau khi một người phụ nữ có hai con quyết định ngừng điều trị ung thư vú di căn. Đây là thông tin được cung cấp bởi nhóm Go Gentle Australia vào Chủ nhật (ngày 4 tháng 8).

Trước đó, Victoria đã thông qua một đạo luật vào năm 2017 để hợp pháp hóa việc tự tử của bệnh nhân. Luật này đã có hiệu lực từ tháng 6 năm ngoái. Không chỉ vậy, các quốc gia khác cũng dự kiến ​​sẽ có những động thái tương tự.

Bệnh nhân của Robertson đã chết tại thị trấn Bendigo ở miền đông nam Australia. Cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 2010, sau đó căn bệnh này đã lan đến xương, phổi, não và gan.

Vào tháng 3 năm nay, cô quyết định ngừng điều trị vì sau đó các tác dụng phụ của hóa trị không kiểm soát được. Sau đó, cô đã được chọn để kết thúc cuộc sống của mình với y học sau quá trình phê duyệt 26 ngày.

Con gái của bệnh nhân, Jacqui, nói: "Mọi chuyện xảy ra nhanh chóng, mẹ tôi sẵn sàng ra đi mãi mãi. Cô đã phải trải qua rất nhiều nỗi đau trong một thời gian dài".

Trước đây, quyền tử vong nhân đạo không hợp pháp ở lãnh thổ phía bắc của Úc, nhưng các luật này đã bị đảo ngược do các bước gây tranh cãi của chính phủ liên bang năm 1997.

Trung ND