Bản cập nhật Windows 10 có sẵn vào tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản làm cho hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn

Bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019 có rất nhiều tính năng mới đáng chú ý.

Bản cập nhật lớn Windows 10 tháng 10 năm 2018 (1809) khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu do quá nhiều lỗi. Do đó, Microsoft phải cẩn thận hơn khi tung ra bản cập nhật lớn tiếp theo, Windows 10 tháng 5 năm 2019 (1903).

Hôm nay, bản cập nhật lớn này đã được phát hành chính thức cho người dùng Windows. Tuy nhiên, bạn sẽ không thấy bản cập nhật này được tải xuống và cài đặt tự động, thay vào đó bạn cần làm theo các bước Cài đặt> Cập nhật & Bảo mật> Cập nhật Windows> Kiểm tra cập nhật.

Bản cập nhật Windows 10 có sẵn vào tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản làm cho hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn - Ảnh 1.

Bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019 có rất nhiều tính năng mới đáng chú ý. Ví dụ: giao diện Light sáng hơn, công cụ tìm kiếm được thay đổi, máy ảo Sandbox, File Explorer được sắp xếp hợp lý hơn và Cài đặt có thể giải thích nhiều điều cho những người không chuyên về công nghệ.

Giao diện nhẹ

Trong bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019, Microsoft đã thêm một chủ đề mới, Light, để làm cho Windows trông sáng hơn. Nhiều người dùng có thể thích giao diện mới này, bởi vì nó trông hiện đại hơn, tươi mới và trẻ trung hơn. Một số phần mềm cũng có thể được thay đổi sang giao diện mới khi chọn chủ đề Light.

Đã có bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản giúp hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn - Ảnh 2.

Menu Bắt đầu cũng được thay đổi với việc giảm số lượng ô mặc định. Do đó, giao diện của Menu Bắt đầu trở nên ít gây mất tập trung hơn. Menu ngữ cảnh cũng được thêm vào với các hiệu ứng bóng mới.

Trung tâm hành động nơi thông báo được hiển thị thêm Microsoft một thanh trượt điều chỉnh độ sáng màn hình. Các nút chức năng trong Action Center cũng có thể được thực hiện ngay lập tức, thay vì mở các cửa sổ mới như trước đây.

Công cụ tìm kiếm và Cortana

Microsoft đã thực hiện một số thay đổi đối với công cụ tìm kiếm và trợ lý ảo của Cortana, trước tiên để tách hai tính năng này. Công cụ tìm kiếm và Cortana sẽ có hai nút riêng biệt, trong khi tính năng vẫn giữ nguyên. Mặc dù trải nghiệm với trợ lý ảo Cortana không thay đổi so với trước đây.

Bản cập nhật Windows 10 có sẵn vào tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản giúp hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn - Ảnh 3.

Các công cụ tìm kiếm mới thay đổi giao diện và giúp người dùng dễ sử dụng hơn. Bạn sẽ thấy các ứng dụng được sử dụng thường xuyên tốt nhất được hiển thị ở trên cùng, trong khi các tệp cũng sẽ hiển thị nhiều tệp đính kèm hơn.

Đã có bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản giúp hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn - Ảnh 4.

Ngoài ra, người dùng có thể tìm kiếm ngay trong Menu Bắt đầu. Bạn chỉ cần gõ từ khóa và Start Menu sẽ tự động chuyển sang giao diện của công cụ tìm kiếm.

Máy ảo Sandbox

Tính năng máy ảo Sandbox chính thức được phát hành cùng với bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019 này, nhưng chỉ trên Windows 10 Pro và Windows 10 Enterprise. Sandbox giúp bạn tạo một hoặc nhiều máy ảo ngay trong Windows, để chạy phần mềm hoặc kiểm tra mà không sợ ảnh hưởng đến hệ điều hành chính.

Bản cập nhật Windows 10 có sẵn vào tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản giúp hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn - Ảnh 5.

Tính năng này hữu ích khi bạn muốn tải xuống tệp đính kèm không xác định hoặc chạy tệp .exe mà bạn nghi ngờ có chứa vi-rút. Nếu nó an toàn, bạn có thể làm điều đó trên hệ điều hành chính của bạn. Nếu nó chứa virus hoặc mã độc, nó không thể gây hại.

File Explorer được cải thiện

File Explorer đã được thay đổi để giúp người dùng dễ sử dụng hơn. Chế độ mặc định của phần Tải xuống sẽ ưu tiên hiển thị các tệp được tải xuống gần đây và có thể được sắp xếp theo các tab ngày. Trước đây, tính năng này cũng có sẵn nhưng không được hiển thị theo mặc định.

Bản cập nhật Windows 10 có sẵn vào tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản giúp hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn - Ảnh 6.

Các biểu tượng File Explorer cũng được chỉnh sửa với tông màu ấm hơn để phù hợp với giao diện Light mới.

Cài đặt

Phần Cài đặt hiện hiển thị trạng thái đồng bộ hóa bổ sung với OneDrive, trạng thái tính năng Điện thoại của bạn được kết nối với điện thoại thông minh, trạng thái Cập nhật Windows và chương trình phần thưởng Microsoft Awards.

Đã có bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản làm cho hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn - Ảnh 7.

Microsoft cũng đã thực hiện các thay đổi khi thêm nhiều hình minh họa dễ hiểu trong mỗi cài đặt. Đây là một thay đổi rất hữu ích cho những người không am hiểu về công nghệ, giúp họ dễ dàng hình dung ra cách thức hoạt động của từng mục cài đặt.

Đã có bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản làm cho hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn - Ảnh 8.

Cập nhật Windows

Microsoft muốn người dùng không bị làm phiền bởi các bản cập nhật mới, do đó thêm tính năng tạm dừng cập nhật. Trong quá trình tạm dừng cập nhật, Windows 10 sẽ không hỏi bạn về việc tải xuống và cài đặt các bản cập nhật mới, nếu có. Thời gian tạm dừng tối đa là 7 ngày và có thể được thực hiện 5 lần liên tiếp.

Đã có bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2019: Thay đổi đơn giản giúp hệ điều hành Microsoft trở nên tuyệt vời hơn - Ảnh 9.

Có một cài đặt mới, Giờ hoạt động, nơi bạn có thể chọn làm việc trên máy tính của mình mỗi ngày (ví dụ: giờ hành chính), để Windows không tải xuống và cài đặt các bản cập nhật trong thời gian đó. , làm gián đoạn công việc của bạn.

Tham khảo: cửa sổ