Apple: Chuyển đổi từ Lightning sang USB Type-C sẽ kìm hãm sự sáng tạo

táo đang vật lộn để giữ lại cổng sạc Lightning trên iPhone. Apple phản đối Liên minh châu Âu, nơi đã yêu cầu Apple chuyển sang tiêu chuẩn sạc tiêu chuẩn với lý do giảm thiểu rác thải điện tử. Hầu hết các điện thoại thông minh hiện tại sử dụng USB-C, trong khi các thiết bị cũ hơn là microUSB.

Apple: Chuyển đổi từ Lightning sang USB Type-C sẽ kìm hãm sự sáng tạo

Apple rõ ràng là một ngoại lệ: gần như tất cả các thiết bị của họ đều sử dụng một tiêu chuẩn sạc riêng. Apple đã giới thiệu công nghệ Lightning của mình vào năm 2012. Đây là một bản cập nhật gây sốc cho nhiều người dùng Apple vì họ buộc phải mua cáp mới cho iPhone hoặc iPad sau này. Vào thời điểm đó, sự tinh tế của cổng này đã giúp Apple tự do thiết kế thiết bị hơn.

Apple cũng đang cố gắng lách luật yêu cầu mọi điện thoại sử dụng một loại cổng duy nhất bằng cách cung cấp thêm bộ điều hợp. Động thái này của Apple dường như là tăng giá cao hơn. Họ thậm chí còn buộc chủ sở hữu iPhone và iPad phải mua bộ sạc mới chỉ hoạt động với các thiết bị của Apple với giá đắt.

Apple: Bộ sạc châu Âu thống nhất sẽ "kìm hãm sự sáng tạo"

Apple: Chuyển đổi từ Lightning sang USB Type-C sẽ kìm hãm sự sáng tạo

Các nhà lập pháp ở châu Âu một lần nữa nhắm mục tiêu Apple vào tuần trước. Họ tuyên bố người tiêu dùng có thói quen vứt bỏ bộ sạc cũ của họ, tạo ra hơn 51.000 tấn chất thải điện tử mỗi năm.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào thứ Năm, ngày 23 tháng 1, Apple đã trả lời: "Chúng tôi tin rằng các quy tắc áp đặt tính đồng nhất đối với bộ sạc điện thoại thông minh sẽ ức chế sự sáng tạo thay vì khuyến khích chúng. Nó sẽ có hại cho người tiêu dùng ở châu Âu và toàn bộ nền kinh tế." lập luận rằng làm cho bộ sạc của Châu Âu trở nên lỗi thời sẽ tạo ra "một lượng rác thải điện tử chưa từng có".

Tuy nhiên, gió có thể được xen kẽ với bộ sạc Lightning. Apple đã loại bỏ cổng Lightning trên dòng iPad Pro và sử dụng USB-C. Ngoài ra, sự không nhất quán của hệ sinh thái phần cứng từ Apple ít nhiều gây khó chịu cho khách hàng.

Minh Hưng theo GizChina