Apple chiếm một nửa thị trường tai nghe không dây thực sự toàn cầu, bán 60 triệu AirPods vào năm 2019

Một báo cáo gần đây cho biết Apple đã bán được 60 triệu AirPods vào năm 2019, đạt mức tăng trưởng 200% và chiếm lĩnh thị trường tai nghe không dây thực sự (không dây thực sự – TWS).

Năm 2019, Apple chiếm 71% tổng doanh thu thị trường tai nghe TWS. Cùng với đó, Táo cũng có hơn 50% thị phần, tiếp theo là Samsung và Xiaomi với chỉ 10% thị phần.

Nhà phân tích Ken Hyers của Strateg Analytics cho biết thị trường tai nghe TWS đang mở rộng. Cùng với đó, giá của chipset TWS cũng giảm mạnh. Trong sáu tháng qua, giá của các mặt hàng này đã giảm một nửa, mở ra hàng chục, nếu không phải hàng trăm nhà cung cấp mới cho thị trường tai nghe TWS và sản xuất tai nghe với giá tương đối tốt.

Việc giảm giá đã dẫn đến sự gia tăng doanh số của tai nghe không dây thực sự cấp thấp hơn. Hầu hết người tiêu dùng không thể mua tai nghe TWS cao cấp từ Apple, Bose hoặc Samsung. Thay vào đó, họ tìm đến các thương hiệu ít tên tuổi hơn và chọn cho mình những sản phẩm giá rẻ.

Mặc dù vậy, Apple vẫn sẽ thống trị thị trường tai nghe không dây vào năm 2019 với doanh số lên tới 60 triệu chiếc AirPods được bán ra. Con số này được đưa ra bởi Strateg Analytics tương tự như những gì Bloomberg News ước tính vào tháng 11 năm ngoái.

Một trong những lý do chính khiến Apple tăng gấp đôi số lô hàng AirPods vào năm 2019 so với năm trước là do sự ra mắt của AirPods Pro. Mẫu tai nghe không dây thực sự mới nhất của Apple hiện đang được rất nhiều người tìm mua, vì vậy chắc chắn, con số đó vẫn chưa dừng lại.

Mặc dù nhiều tai nghe TWS giá rẻ đang tràn ngập thị trường, AirPods vẫn là cái tên đầu tiên được người dùng nhắc đến, cũng như dẫn đầu doanh số và đơn vị bán ra. Công ty phân tích hy vọng Apple sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường tai nghe TWS trong ít nhất năm năm tới.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, AirPods đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích và chế giễu. Nhưng sau đó, nó vẫn đạt được nhiều thành công vang dội. Phải mất gần 2 năm để AirPods tìm được đối thủ xứng đáng.

Hiện tại, thật khó để có được một tai nghe TWS có chất lượng âm thanh, thời lượng pin và sự tiện lợi như AirPods Pro. Sẽ không có nhiều thiết bị trên thị trường có các yếu tố mà AirPods Pro mang lại.

Thái Âu