9 mẹo giúp bạn sử dụng iMessage chuyên nghiệp hơn

Từ việc gửi tiền qua Apple Pay đến gửi confetti tràn ngập màn hình trên iPhone, iPad và Macbook. Dưới đây là một số tính năng mới trên iMessage mà bạn có thể chưa sử dụng, nhưng bạn nên thử nó.

iMessage là một trong những ứng dụng quan trọng trong hệ sinh thái Apple (Ảnh: Jason Ciprianl / CNET)

iMessage là một trong những ứng dụng quan trọng trong hệ sinh thái Apple (Ảnh: Jason Ciprianl / CNET)

Tôi cũng không thể thoát khỏi hệ sinh thái của Apple vì tin nhắn iMessage và bong bóng tin nhắn màu xanh của nó. Mặc dù tôi đã cố gắng chuyển sang Android gần một năm, tôi vẫn quay lại Apple vì tính năng này.

Tin nhắn nhóm được tối ưu hóa cho iOS và khả năng chia sẻ ảnh và video với dung lượng ban đầu mà không nền tảng nào khác có thể sánh được. Với Android, Google gần đây đã tung ra các ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với iMessage, nhưng chúng không giống nhau lắm.

Đối với tôi, nền tảng nhắn tin của Apple đã trưởng thành hơn và cung cấp nhiều tính năng hữu ích hơn bên cạnh việc nhắn tin. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một số tính năng yêu thích của tôi trên iMassage mà ít người biết đến.

Cài đặt iMessage được cá nhân hóa cho bạn

Đi vào cài đặt của iMessage và tùy chỉnh một số tính năng của nó để phù hợp với thói quen của bạn là một ý tưởng không tồi. Đặc biệt là mục để gửi và nhận tin nhắn.

Tôi không thể đếm được có bao nhiêu người đã hỏi tôi tại sao tin nhắn chỉ có trên Mac hoặc iPad chứ không phải trên iPhone hoặc ngược lại. Và vấn đề rất đơn giản: Đừng sử dụng email để đăng ký iMessage, chỉ cần sử dụng số điện thoại của bạn để đăng ký cài đặt gửi và nhận.

Hoặc nếu bạn không sử dụng iPhone mà chỉ sử dụng máy Mac hoặc iPad, thì trong cài đặt Gửi đi nhận lại Bạn cần phải giống nhau trên cả hai thiết bị.

Các cài đặt khác bạn có thể cần tùy chỉnh, chẳng hạn như bạn đã đọc tin nhắn trên iMessage hay chưa, nội dung tin nhắn có được hiển thị trong thông báo trên thiết bị Apple hay chỉ trên iPhone, thời gian tin nhắn được lưu trữ. trên điện thoại và một số cài đặt khác. Hãy dành chút thời gian để xem qua toàn bộ cài đặt iMessage và tùy chỉnh các hoạt động của ứng dụng cho phù hợp với bạn.

Nếu bạn chưa quen với Apple và không biết cách bật iMessage, hãy cuộn xuống cuối bài viết này để đọc hướng dẫn để kích hoạt nó.

iMessage có thể sao lưu và đồng bộ hóa trên iCloud (Ảnh: Jason Ciprianl / CNET)

iMessage có thể sao lưu và đồng bộ hóa trên iCloud (Ảnh: Jason Ciprianl / CNET)

Sao lưu tin nhắn trên iCloud

Sao lưu tin nhắn và đồng bộ hóa iMessage trên tất cả các thiết bị của Apple thông qua iCloud là một tính năng rất hữu ích trong nền tảng nhắn tin của Apple. Apple sử dụng iCloud để sao lưu và đồng bộ hóa các cuộc hội thoại iMessage, bao gồm cả tin nhắn văn bản thông thường.

Để cài đặt, bạn cần phải đi đến mục Cài đặt (Cài đặt), Nhấp vào tên của bạn, đi đến cài đặt iCloud và bật nút chọn mục Thông điệp

Lưu ý rằng nếu bạn xóa một cuộc trò chuyện trên bất kỳ thiết bị nào, tất cả các thiết bị khác cũng sẽ bị xóa. Ngoài ra, nếu bạn chọn chỉ lưu trữ tin nhắn trong 90 ngày, thì sau khoảng thời gian này, tin nhắn được lưu trữ trên iCloud cũng sẽ bị xóa.

Tin nhắn (Tin nhắn) là một ứng dụng mạnh mẽ với khá nhiều tính năng ẩn (Ảnh: Jason Ciprianl / CNET)

Tin nhắn (Tin nhắn) là một ứng dụng mạnh mẽ với khá nhiều tính năng ẩn (Ảnh: Jason Ciprianl / CNET)

Ẩn thông báo, chặn tin nhắn và hơn thế nữa

Gửi và nhận tin nhắn trên ứng dụng khá đơn giản và cả việc phân biệt giữa tin nhắn bình thường và tin nhắn iMessage cũng rất dễ dàng. Nếu tin nhắn đến hiển thị màu xanh lục, thì đó là tin nhắn thông thường, nếu hiển thị màu xanh lam thì đó là tin nhắn iMessage.

Một mẹo hữu ích khi nhắn tin là ẩn thông báo về cuộc trò chuyện, bạn có thể vuốt sang trái cuộc trò chuyện và chọn Ẩn thông báo (Ẩn cảnh báo); Tính năng này đặc biệt hữu ích nếu bạn ở trong một nhóm trò chuyện đẹp trong khi bạn đang bận rộn với những thứ khác hoặc cần nghỉ ngơi chẳng hạn.

Ngoài ra, trên ứng dụng nhắn tin của Apple vừa có một tính năng mới, đó là tìm kiếm. Bạn có thể tìm thấy hình ảnh, liên kết, tệp đính kèm và văn bản trong ứng dụng Thông điệp Để sử dụng tính năng này rất đơn giản, bạn chỉ cần vào ứng dụng và nhấp vào thanh tìm kiếm ở trên cùng.

Bạn có thể sử dụng Apple Cash để gửi tiền cho người khác thông qua ứng dụng nhắn tin của iPhone (Ảnh: Patrick Holland / CNET)

Bạn có thể sử dụng Apple Cash để gửi tiền cho người khác thông qua ứng dụng nhắn tin của iPhone (Ảnh: Patrick Holland / CNET)

Gửi tiền cho người dùng iPhone khác thông qua Apple Pay

Bạn cũng có thể gửi và nhận tiền thông qua Apple Pay thông qua tin nhắn trò chuyện iMessage, tương tự như Zalo và Zalo Pay.

Quá trình chuyển giao rất đơn giản. Trước tiên, bạn cần thiết lập Apple Pay Cash và liên kết với thẻ ngân hàng trả trước. Sau khi hoàn tất đăng ký, bạn có thể sử dụng Apple Pay trong iMessage để gửi tiền, trả nợ, vay tiền từ bạn bè và thậm chí chia hóa đơn.

Bạn có thể nhận thấy rằng mỗi khi bạn gửi tin nhắn với số tiền, số đó được gạch chân để bạn hoặc người khác có thể nhấp và chuyển sang ứng dụng Apple Pay để gửi hoặc nhận tiền. Khá tiện lợi.

Phát nổ confetti trên màn hình là một trong những hiệu ứng yêu thích của tôi (Ảnh: Jason Cipriani / CNET)

Phát nổ confetti trên màn hình là một trong những hiệu ứng yêu thích của tôi (Ảnh: Jason Cipriani / CNET)

Bạn có tối đa 11 tùy chọn hiệu ứng nhắn tin trên iMessage

Bạn có thêm hiệu ứng tim phát sáng hoặc nhãn dán trong khi nhắn tin? Với iMessage, mọi thứ trở nên đơn giản hơn nhiều. Một tính năng thú vị khác là trình chuyển đổi biểu tượng cảm xúc. Sau khi nhập văn bản, bạn có thể nhấp vào biểu tượng biểu tượng cảm xúc, iOS sẽ tự động tìm kiếm các từ có thể biểu thị để gợi ý cho bạn. Tính năng tuyệt vời vì bạn không phải cuộn xuống quá nhiều để tìm nhãn dán phù hợp.

Một số tính năng khá thú vị khác như:

– Màn hình đầy hiệu ứng bong bóng tin nhắn

– Kéo và thả nhãn dán vào ảnh hoặc tin nhắn

– Gửi Memoji và Animoji bằng tin nhắn thoại

– Công cụ tìm kiếm hoạt hình đến

Trang cá nhân trên iMessage cho phép bạn đặt hình đại diện (Ảnh: Jason Cipriani / CNET)

Trang cá nhân trên iMessage cho phép bạn đặt hình đại diện (Ảnh: Jason Cipriani / CNET)

Hãy dành chút thời gian để tạo Memoji – nó miễn phí

Nói về cá nhân hóa, không có gì rõ ràng hơn một bộ Memoji của riêng bạn. Rất thú vị và quá trình tạo cực kỳ đơn giản mặc dù tính năng này rất dễ bị bỏ qua khi thiết lập iPhone mới. Không chỉ giúp thể hiện cá tính của họ thông qua hình ảnh và Memoji, nhờ tính năng thêm hình đại diện, khung tin nhắn sẽ trở nên sinh động hơn.

Bạn có thể chỉnh sửa ảnh đại diện và tên liên lạc của mình bằng cách mở ứng dụng Thông điệp, chọn biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải, chọn mụcChỉnh sửa tên và hình đại diện (Chỉnh sửa tên và ảnh). Bạn có thể chụp ảnh mới, sử dụng Memoji hoặc ảnh có sẵn trong thư viện ảnh.

Ngoài ra, mỗi khi bạn thay đổi hình đại diện hoặc tên mới, mọi người bạn đã chia sẻ thông tin sẽ nhận được thông báo cho biết họ sử dụng tên và hình đại diện mới của bạn.

(Ảnh: Jason Cipriani / CNET)

Chỉ "Đã xem" bật cho một số liên lạc

Một trong những tính năng yêu thích của tôi trong iMessage là có thể vô hiệu hóa tính năng "Đã xem" với tất cả các liên hệ và chỉ hoạt động đối với một số người. Đối với tôi, tôi đã tắt tính năng này cho 99% số liên lạc, ngoại trừ các thành viên gia đình tôi để họ biết tôi đã đọc những tin tức quan trọng.

Vì vậy, nếu tôi nhận được tin nhắn từ bạn bè hoặc đồng nghiệp, tôi không cần quá chú trọng vào việc trả lời, đặc biệt là khi tôi đang làm việc.

Để bật tính năng "Đã xem" cho một số liên lạc nhất định, bạn có thể mở cuộc hội thoại iMessage và chọn một hình đại diện ở trên cùng của màn hình. Sau đó chọn mục Thông tin và bật Gửi biên nhận đã đọc.

Ngược lại, để tắt tính năng này chỉ với một vài liên hệ và vẫn hoạt động với tất cả những người khác. Bạn cần làm tương tự như trên và tắt tính năng Gửi biên nhận đã đọc.

Nhắn tin với bộ phận chăm sóc khách hàng (Ảnh: Jason Cipriani / CNET)

Nhắn tin với bộ phận chăm sóc khách hàng (Ảnh: Jason Cipriani / CNET)

Nhắn tin với bộ phận chăm sóc khách hàng thông qua iMessage

Đây không chỉ là những cá nhân mới sử dụng iMessage. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắn tin với các công ty và doanh nghiệp nếu bạn cần hỗ trợ như đặt bàn tại nhà hàng hoặc báo cáo sự cố Thẻ Apple cho Goldman Sachs trong ứng dụng nhắn tin.

Các công ty sử dụng dịch vụ Apple Business Chat rất dễ xác định, hầu hết trong số đó hiển thị các nút "Trò chuyện với tin nhắn" trong trang hỗ trợ hoặc trên ứng dụng di động. Bạn chỉ cần nhấn nút này để chuyển sang ứng dụng nhắn tin. Tuy nhiên, hiện tại không có tính năng tìm kiếm tên doanh nghiệp trực tiếp trên ứng dụng nhắn tin.

Đăng ký iMessage

Khi thiết lập một thiết bị mới của Apple, đặc biệt là cho iPhone, iPad và máy Mac, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản iCloud của mình bằng ID Apple. Sau khi đăng nhập, Apple sẽ tự động kích hoạt iMessage và liên kết nó với địa chỉ email và số điện thoại đã đăng ký Apple ID của bạn.

Nếu bạn sử dụng iMessage trên thiết bị không sử dụng sim điện thoại, như iPad hoặc Mac, thì iMessage sẽ được kích hoạt bằng địa chỉ email đã đăng ký Apple ID của bạn.

Bạn có thể kiểm tra nó bằng cách đi đến Cài đặt (Cài đặt), chọn Thông điệp và xem tính năng iMessage có được bật không.

Bây giờ bạn có thể sử dụng iMessage chuyên nghiệp hơn.

Minh Bảo – Theo CNET