9 điểm du lịch hàng đầu ở Kontum khiến du khách mê mẩn

Khi nhắc đến Tây Nguyên đầy nắng, chúng ta chỉ nghĩ đến thành phố Đà Lạt thơ mộng mà quên mất rằng có rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác ở đây. Nếu bạn một lần đến Tây Nguyên, bạn không ghé thăm Kon Tum với những địa điểm du lịch hấp dẫn chúng tôi. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những địa điểm du lịch hot nhất ở Kon Tum.

Đầu tiên Hàng Hoàng

Nhà xã Kon Klor

Nhà xã Kon Klor tọa lạc tại làng Kon Klor, đường Kon Tum. Nằm ở một vị trí rất thuận lợi phía trước đường Bắc Càng, rộng và thẳng, rộng, bên phải là cây cầu treo tuyệt đẹp được bao quanh bởi những cánh đồng mía xanh mướt xung quanh, nên rất hấp dẫn du khách. trong nước và quốc tế. Nhà chung Kon Klor được thiết kế và xây dựng
theo phong cách truyền thống với tất cả các vật liệu chính làm bằng nút chai, tranh, lá, gỗ, tre, và các họa tiết được chạm khắc công phu và hoa văn trang trí. Mái nhà cao chót vót trông cao và khỏe, vì vậy nó được coi là điểm tựa cho linh hồn của ngôi làng, đây là niềm tự hào của các nghệ nhân và người dân Ba Na.

Nhà chung Kon Klor có chiều dài 17m, chiều rộng 6m và chiều cao 22m. Nó được xây dựng vào năm 2011, ngay trên sàn nhà cũ ọp ẹp. Ngôi nhà chung là biểu tượng của người dân tộc thiểu số, là nơi diễn ra các lễ hội văn hóa, thẩm vấn, đám cưới, đâm trâu và lễ hội hoành tráng … Đây là ngôi nhà chung mà mọi người đều tụ tập khi có sự kiện.

Người dân vùng thấp đến thăm ngôi nhà chung không thể không ngưỡng mộ vẻ đẹp đặc biệt và kiến ​​trúc độc đáo của nó. Bạn có thể tự do truy cập và đăng ký để chụp ảnh tại đây, chắc chắn 102 bức ảnh này sẽ giúp bạn thu hút nhiều lượt thích.

Thông tin:

Địa chỉ nhà: Làng Kon Klor, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum.

2 Hàng Hoàng

Sông Đăk Bla

Sông Đăk Bla là một nơi rất nổi tiếng ở Kon Tum. Với chiều dài 139 km, dòng sông chảy theo hướng đông tây dọc theo các ngôi làng, chạy qua thành phố. Đây là con sông duy nhất trong năm tỉnh Tây Nguyên có hướng ngược lại. Do đó, nó thậm chí còn đặc biệt hơn. Bên cạnh đó là nguồn nước chính và trầm tích dồi dào cho sản xuất nông nghiệp của người dân, Sông Đăk Bla Nó cũng là một điểm du lịch hấp dẫn. Có rất nhiều khách du lịch, cả trong và ngoài nước, đến đây để đắm chìm trong một không gian yên bình, ngắm nhìn khung cảnh dòng sông.

Vào mùa xuân, đây là nơi tổ chức cuộc đua ca nô giữa người dân địa phương. Không phải khi lễ hội vui vẻ, nhộn nhịp với cả một dòng sông khiến nó càng hấp dẫn hơn. Sông Đăk Ba Nó không mang vẻ đẹp dữ dội và dữ dội của sông Hồng, cũng không dịu dàng như sông Hương, nó cứ chảy, đủ mạnh để đánh lạc hướng mọi người. Vào buổi tối, các quán cà phê dọc theo 2 bờ sông rực rỡ vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn có cơ hội đến đây một lần, chắc chắn bạn sẽ không ngừng ca ngợi vẻ đẹp giản dị và đáng yêu của dòng sông này.


Thông tin:

Địa chỉ nhà: Xã Ia Khai cạnh huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai

3 Hàng Hoàng

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ Nằm ở trung tâm thác Pa Sy – khu du lịch sinh thái thuộc khu vực làng Kon Tum, nơi được mệnh danh là "Vùng đất của bảy hồ và ba thác nước". Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là vẻ đẹp nguyên sơ nguyên sơ và không khí trong lành tuyệt vời. Có lẽ không nơi nào khác ở đất nước Việt Nam này có một cái nhìn tuyệt vời như vậy. Càng vào sâu bên trong, thiên nhiên càng cởi mở, rất yên tĩnh, đâu đó chỉ có tiếng chim hót líu lo. Thác Pa Sy chạy thẳng từ trên đỉnh, rất mạnh, nước trắng xóa tung tóe một khu vực.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy vô số bức tượng gỗ, tác phẩm của các nhà điêu khắc nổi tiếng ở Kon Tum. Các bức tượng là khung cảnh của toàn bộ hoạt động hàng ngày của người dân, hoặc vào những ngày lễ hội như dệt, mang nước, thổi lúa, đi ra đồng … Toàn bộ được tái tạo rõ ràng và rõ ràng. thành thật mà nói, làm cho người xem cảm thấy như họ đang nhìn những hoạt động đó bằng chính mắt mình. Nếu bạn có cơ hội đến Kontum một lần, đừng quên ghé thăm thác Pa Sy, nó chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Thông tin:

Địa chỉ nhà: Đăk Long, Kon Plong và Kon Tum

4 Hàng Hoàng

Vườn quốc gia Chu Mom Ray

Vườn quốc gia Chu Mom Ray là một nơi mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Kon Tum. Nằm ở huyện Ngọc Hội và Sa Thay, với nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm, địa chỉ này là một nơi tuyệt vời để tham quan và khám phá. Điều đặc biệt là nơi đây có đồng cỏ lớn nhất Việt Nam với không gian rộng và thoáng đãng ngay lập tức mê hoặc bạn. Với diện tích rộng lớn và thảm thực vật phong phú, rừng quốc gia thực sự là một nơi không thể bỏ qua.

Hiện tại, theo thống kê của Ban quản lý, rừng quốc gia Chu Mom Ray có tới 144 loài động vật trong danh sách đỏ của Việt Nam. Bên cạnh những kẻ săn mồi như bò tót, hổ, báo, vượn … bạn càng đi cao, bạn càng có khả năng xuất hiện như những con đại bàng và linh dương khác. Đặc biệt, còn có một cánh đồng rộng hơn 9000 ha, đây là cánh đồng lớn nhất Việt Nam cho đến nay. Bạn sẽ cảm thấy như mình bị lạc ở nơi xa xưa với những tán cây rậm rạp, những dòng suối chảy róc rách và vô số động vật.


Thông tin:

Địa chỉ nhà: Nằm ở huyện Sa Thay và Ngọc Hội, cách thị trấn Kon Tum khoảng 30km về phía tây bắc

5 Hàng Hoàng

Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor Nằm ở làng Kon Klor, thị trấn Kon Tum, tỉnh Kon Tum, đây là cây cầu nối hai bờ sông Dak Bla huyền thoại. Từ cây cầu Kon Khlor nhìn xuống và phóng to ra xa, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy khung cảnh của ngôi làng với những cánh đồng lúa rộng lớn, những cánh đồng ngô, cánh đồng mía xanh. Dưới chân cầu là dòng sông chảy nhẹ nhàng. Đây là một nơi quen thuộc của người dân nông thôn vào mỗi buổi chiều tìm kiếm một nơi mát mẻ.

Cây cầu được xây dựng chắc chắn, chiều rộng khá rộng, dù đi du lịch hay đi bộ đều không lo bị va chạm. Vào buổi tối, khi thành phố sáng lên, đứng đây và nhìn xung quanh bạn sẽ cảm thấy cởi mở và thư thái hơn. Cây cầu từ lâu đã gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ. Mặc dù rất đơn giản và đơn giản, nhưng chắc chắn những đứa trẻ xa nhà sẽ không bao giờ quên hình ảnh những cây nhỏ bắc qua sông.

Thông tin:
Địa chỉ nhà:
Xã Ia Khai cạnh huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai

6 Hàng Hoàng

Nhà thờ gỗ

Nhà thờ gỗ là một kiệt tác kiến ​​trúc độc đáo của tỉnh Kon Tum mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi khác. Nhà thờ bằng gỗ được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc La Mã và được kết hợp hài hòa với những ngôi nhà sàn điển hình của người Ba Na. Do đó, nó vẫn mang những sắc thái văn hóa và tôn giáo của người dân Tây Nguyên ở những điểm nhấn nhỏ nhất về vật liệu cũng như các đường nét điêu khắc và các họa tiết trang trí độc đáo. Nhà thờ bằng gỗ bao gồm các bộ phận như nhà thờ, trưng bày các sản phẩm dân tộc và tôn giáo, nhà chung và lễ tân. Ngoài ra, trong quần thể nhà thờ bằng gỗ, có các cơ sở mộc, cơ sở dệt thổ cẩm, cơ sở may và một trại trẻ mồ côi.

Cho đến nay, nhà thờ đã hơn 100 năm tuổi, dù bị sương mù bao phủ nhưng vẫn vô cùng vững chắc bất chấp thời gian. Bạn có thể ghé thăm nhà thờ bất cứ lúc nào nhưng đẹp nhất và hấp dẫn nhất là khi hoa đậu nở. Dọc hai bên lối vào nhà thờ, những bông hoa nở trắng xóa, vô cùng lãng mạn. Nhà thờ gỗ là một biểu tượng thiêng liêng, niềm tự hào của tất cả Kon Tum. Vì vậy, vui lòng truy cập khi bạn có cơ hội.


Thông tin:

Địa chỉ nhà: Nguyễn Huệ, phố Thống Nhất, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum;

7 Hàng Hoàng

Núi Ngọc Linh

Kon Tum nổi bật với vẻ đẹp huyền bí của những ngọn núi mà núi Ngọc Linh là nơi mà bạn không thể bỏ qua khi đến vùng đất này. Đây là đỉnh cao thứ hai của Việt Nam sau Fansipan. Núi Ngọc Linh giống như mái nhà Tây Nguyên, hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng. Khi chinh phục ngọn núi này, bạn sẽ thấy khung cảnh mênh mông, huyền ảo như một bức tranh tráng lệ của núi rừng Tây Nguyên.

Độ cao của đỉnh núi là 2592m so với mực nước biển, đây là điểm đến mà nhiều nhà thám hiểm muốn băng qua. Núi Ngọc Linh được bao phủ bởi những hàng cây xanh rậm rạp, những dòng suối chảy róc rách, những con đường mòn nhỏ, gồ ghề phủ đầy những tán cây rừng không khiến những người leo núi chùn bước. Bạn càng đi lên càng mệt mỏi, nhiệt độ càng lạnh, nếu không có thời gian chuẩn để xuống núi để bắt kịp bạn sẽ dễ dàng trượt chân và gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, theo dõi các nhóm lớn người không quá đáng lo ngại.


Núi Ngọc Linh là niềm tự hào của Kon Tum. Nếu bạn lên đến đỉnh núi, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên thơ mộng, cảm giác chiến thắng xâm chiếm tâm hồn. Nhiều du khách muốn duy trì cảm giác này nên không chỉ chinh phục ngọn núi lần đầu mà còn lần thứ hai và lần thứ ba. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn.


Thông tin:

Địa chỉ nhà: Liền kề 3 huyện Nam Trà Mỹ (Quảng Nam), Tu Mo Rong và Dak Glei (Kon Tum)

số 8 Hàng Hoàng

Bảo tàng Kon Tum

Bảo tàng Kon Tum nằm cạnh sông Đak Bla. Nơi này là nơi lưu trữ các hiện vật, tài liệu và hình ảnh về lịch sử anh hùng của người dân Kon Tum và người dân Tây Nguyên. Nếu bạn là người yêu và muốn tìm hiểu và khám phá những nét đẹp của lịch sử đất nước, thì đây là một điểm đến lý tưởng. Khi tham quan bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về phong tục, văn hóa, làng nghề, lịch sử văn hóa của các cộng đồng dân tộc. Từ đồ trang sức, dụng cụ nấu ăn bằng đá đến các di tích gốm cổ đều được thu thập.

Đến với Bảo tàng Kon Tum, bạn sẽ có cơ hội nghe về những chiến thắng của người dân trong hai cuộc chiến chống Pháp và Mỹ. Đó là những đóng góp không nhỏ mà các thế hệ tiếp theo phải ghi nhớ. Người nghe có lẽ sẽ không thể phục hồi cảm xúc thông qua giọng nói truyền cảm của hướng dẫn viên du lịch.

Trên khắp khu vực tự nhiên, bạn sẽ tìm thấy vô số cảnh quan tuyệt đẹp của Kon Tum được mô phỏng ở đây. Từ thác nước, đồi và cỏ cho đến những cái cây vô cùng sống động. Nhìn tổng thể, bạn có thể thấy vẻ đẹp hùng vĩ, đa dạng của thực vật và động vật trên vùng đất Tây Nguyên này.

Thông tin:

Địa chỉ nhà: Đường Nguyễn Huệ, phường Quyết Thắng, Kon Tum

9 Hàng Hoàng

Chùa Bắc Á

Năm 1932, Chùa Bắc Á đã được bắt đầu xây dựng trên một ngọn đồi (trước đây là khu vực rừng rậm cũ) của thị trấn Kon Tum. Vật liệu chính để xây dựng chùa là vừng tre và đất bùn và tường đất, mái nhà được phủ vảy. Ngôi chùa này được vua Bảo Đại phong chức là Sắc Tử Bắc Ái; Hai khớp nối do nhà vua đưa ra đã được sơn bằng sơn vàng trên hai cột trước nhà anh hùng vĩ đại của ngôi đền.

Mặc dù Kon Tum có vô số cảnh quan đẹp và cũng có nhiều di tích lịch sử, nhưng việc ghé thăm chùa Bắc Á sẽ mang đến cho bạn cảm giác kỳ lạ và đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy khi đến thăm các địa chỉ. khác Chùa Bắc Á có nhiều đền thờ để thờ các vị thần và hoàng đế cũng như các tháp và bia mộ. Tuy nhiên, do sự phục hồi gần đây, chỉ có một vài hiện vật như tượng Thánh Thần, tượng Quan Âm, con dấu, hộp phong chức, v.v … vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của nó. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những ngôi chùa cổ nhất và đẹp nhất ở Kon Tum.


Thông tin:

Địa chỉ nhà: Phường Quyết Thắng, Kon Tum