9 đặc sản hàng đầu tạo nên sự hấp dẫn của ẩm thực Na Uy

Đến với đất nước Na Uy xinh đẹp, bạn không chỉ được trải nghiệm những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và hùng vĩ, những công trình mang lịch sử mà còn cả những con người hiếu khách và chân thành ở đây. món ăn ngon và hấp dẫn, đó là một đặc sản của Na Uy. Ở đây không chỉ có cá tuyết khô ngâm giấm, với đầu hoặc phô mai của cừu được coi là đặc sản số 1 mà còn có nhiều món ăn hấp dẫn và ngon nhất ở Na Uy đang chờ bạn khám phá và trải nghiệm trên hành trình. chuyến đi của anh ấy Hãy khám phá ẩm thực Na Uy bằng cách toplist.

Đầu tiên Thái Phương Kiều

Lutefisk – Cá tuyết khô trong giấm

Món ăn đầu tiên là món ăn nổi tiếng nhất của người Na Uy: lutefisk. Đây là món ăn Cá tuyết khô được ngâm– một món cá truyền thống của Na Uy. Hương vị khá ngon, cùng với hỗn hợp sền sệt, thường được ăn vào những ngày trước Giáng sinh hoặc trong các cuộc họp mặt và họp mặt gia đình.

Ở đây với nhiệt độ đóng băng, người dân Na Uy bắt cá dưới lớp băng dày đó và phơi khô, sau đó ngâm nó trong giấm. Món ăn này có tác dụng làm giảm độ tanh, cho vị chua trong thịt cá và nước sốt. Để nước sốt được đun sôi cho đến khi bột đặc, đổ nó lên thịt cá. Nó sẽ tạo ra một món ăn có vị chua và cay cùng với nước sốt đặc, làm cho hương vị ấn tượng hơn.

2 Thái Phương Kiều

Bánh mì và bánh ngọt

Đây là Bánh mì truyền thống Na Uy. Bánh này có hình dạng phẳng, vỏ phẳng và rất giòn, thường không thể thiếu trong các buổi dã ngoại ở nông thôn. Cùng với đó là các chuyên mục bánh ngọt với nhiều hương vị khác nhau như bánh quy bơ tròn, bánh quy …

Mặt khác, hai loại bánh mì này là điểm nhấn trong các bữa ăn của ngày lễ. Ngoài ra, người Na Uy cũng thích sử dụng bánh nướng chứa đầy kem trứng và mứt trái cây.

3 Thái Phương Kiều

Rakfish – Cá thối

Đây là một món ăn nghe có vẻ hơi khó nuốt. Cá ươn là một món ăn Na Uy. Món ăn này thường được làm từ cá hồi tươi hoặc cá ướp muối, sau đó lên men trong 2 đến 3 tháng để cho cá tiết ra. Sau cùng, cá ươn Điều này sẽ được ăn sống sau khi được rửa sạch bằng bia, rượu và khoai tây để giúp tiêu diệt vi khuẩn gây chết người.

Món ăn này có hương vị cay, thường được ăn kèm với thịt xông khói, nước chấm đặc biệt hoặc mù tạt. Mỗi năm, có khoảng 500 tấn cá ươn được bán ở Na Uy. Bởi vì đây là món ăn yêu thích của nhiều người ở nơi này.

4 Thái Phương Kiều

Farikal – thịt cừu

Chưa lutefisk là một món ăn khá phổ biến, nhưng người Na Uy vẫn xem nó trò hề là món ăn truyền thống của tôi Farikal là một món thịt cừu ăn kèm với bắp cải và hạt tiêu khô. Hoặc bạn có thể thêm một ít bột mì để tạo ra một sự kết hợp thú vị trong món ăn.

Ở vùng cực bắc, các loại thịt như thợ săn, tuần lộc, cá mú trắng được chế biến thành nhiều món ăn. Theo truyền thống, những món ăn này sẽ được phục vụ với khoai tây luộc trông vô cùng hấp dẫn. Vào những năm 1970, trò hề đã được bình chọn là một món ăn quốc gia của Na Uy (theo chương trình phát thanh nổi tiếng Nitimen).

5 Thái Phương Kiều

Smalahove – đầu cừu

Smalahove Bản gốc là thức ăn của người ngheo. Nhưng ngày nay, nó đã trở thành một món ngon thường được sử dụng trên toàn quốc. Khi xử lý sơ bộ, jemmy Da và tóc sẽ được loại bỏ và não sẽ được loại bỏ. Một lát sau, jemmy được muối và hun khói hoặc sấy khô với củ cải và khoai tây nghiền. Theo cách ăn truyền thống, món ăn này không thể thiếu đối với sữa, bia hay Akvavit – một loại rượu truyền thống của vùng Scandinavi.

Sự thích thú smalahove cũng phải có trật tự. Tai và mắt thường được ăn trước. Bởi vì nó béo nhất và ngon nhất khi ăn nóng. Đặc biệt cơ lưỡi và cơ mắt chỉ dành cho những người quan trọng nhất trong bữa tiệc. Với sự xuất hiện của kinh dị hầu như thực khách đều thấy jemmy cũng sợ để thưởng thức. Tuy nhiên, Voss, một đô thị ở quận Hardaland, miền tây Na Uy cho rằng; smalahove không chỉ là một đặc sản truyền thống, mà còn là một "danh hiệu ẩm thực"Thách thức với những người tìm kiếm nó.

6 Thái Phương Kiều

Phô mai

Phô mai Được làm chủ yếu từ sữa và đôi khi chúng cũng được làm từ các sản phẩm sữa như kem … Sữa dùng để làm phô mai chủ yếu từ sữa bò. Nhưng cũng có một số loại phô mai được làm từ sữa cừu hoặc sữa dê, sẽ tạo ra một hương vị cực kỳ khác biệt và miệng rất lạ.


Phô mai Nó là một thực phẩm lành mạnh và rất phổ biến với người Na Uy. Có hai loại phô mai phổ biến ở Na Uy phô maitphô mai làm từ sữa chua và geitostphô mai Được làm từ sữa dê, có màu nâu với hương vị tương tự như caramel. Phô mai Có thể ăn ngay hoặc ăn kèm với bánh mì hoặc là một thành phần kết hợp với nhiều món ăn khác đều rất tuyệt.

7 Sơn Phong

Cá hồi nướng

Cá hồi là một trong những món ăn nổi tiếng của Na Uy. Món cá thơm và béo không có xương vụn luôn thu hút rất nhiều khách du lịch khi dừng chân tại đây. Cá hồi Có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, hấp, làm salad … Nhưng đối với người Na Uy cá hồi nướng Vẫn là món ăn yêu thích nhất.

Cá thơm thơm, giòn bên ngoài nhưng trắng hồng, bên trong mềm. Khi bạn ăn, bạn ăn cùng một loại nước sốt đặc biệt ở đây khiến cho miếng cá càng hấp dẫn hơn. Cá hồi nướng được đánh giá là một trong những món ăn ngon và hấp dẫn nhất ở Na Uy.

số 8 Sơn Phong

Svele

Món ăn Svele có mặt ở Na Uy từ những năm 70 Bánh bao thực sự trở nên phổ biến ở đây với việc lựa chọn nguyên liệu và chế biến tương đối đơn giản. Nhưng món ăn này thực sự rất hấp dẫn và trở thành một món ăn phổ biến trong bữa ăn nhẹ hoặc buổi chiều muộn của người dân ở đây.

Mỗi chiếc bánh được nấu trên vỉ nướng. Hoặc mọi người có thể cho bánh vào chảo hấp dầu nóng trông rất hấp dẫn. Mùi thơm của bánh kết hợp với màu vàng của bánh làm cho người cảm thấy ấm áp.

9 Sơn Phong

Bắc Kinh

Là một món ăn Nó bao gồm các thành phần khác nhau, chẳng hạn như cá tuyết khô, ớt, khoai tây, cà chua hầm, hành tây và tỏi chế biến cùng nhau. Tất cả tạo ra một món ăn vừa cay vừa mặn nhưng có một độ ngon không thể cưỡng lại.

Bất kỳ khách hàng nào đã từng nếm thử món ăn này sẽ không bao giờ quên hương vị của nó. Bắc Kinh Mặc dù đơn giản, nó là một trong những món ăn ngon và hấp dẫn nhất ở Na Uy.