7 thông báo đáng chú ý nhất trong sự kiện Google Pixel tối qua

Tại sự kiện ra mắt tối qua (giờ Hà Nội), Google đã công bố điện thoại thông minh Pixel 4 mới nhất của mình, cùng với một loạt các nâng cấp có giá trị cho các thiết bị phần cứng của mình. .

Sự kiện phần cứng lớn nhất năm 2019 của Google vừa kết thúc vào tối qua (theo giờ Hà Nội). Công ty đã công bố một loạt các sản phẩm mới, bao gồm hai flagship Pixel 4 và Pixel 4 XL, tai nghe Pixel Buds không dây thật, dịch vụ chơi game "đám mây" của Stadia, bộ định tuyến Nest Wifi, loa thông minh Nest Mini và Pixelbook Go máy tính xách tay.

Trong bài viết này, chúng tôi nhanh chóng tóm tắt thông tin chính về các sản phẩm được Google tung ra tối qua để bạn tham khảo.

Google giới thiệu những cải tiến có giá trị cho camera Pixel 4

Điện thoại Pixel 4 sẽ sử dụng kết hợp zoom quang và zoom kỹ thuật số cho cả hai ống kính. Mẫu máy hàng đầu của Google năm nay cũng tích hợp bốn tính năng mới liên quan đến máy ảnh: Đầu tiên là tính năng Live HDR Plus, cho phép người dùng quan sát hiệu ứng dải động rộng (HDR) trong thời gian thực trên màn hình ứng dụng Máy ảnh, thay vào đó yêu cầu người dùng chụp ảnh và chờ máy xử lý như trước.

Ứng dụng máy ảnh của Pixel 4 cũng cung cấp nút điều khiển "Phơi sáng kép", cho phép người dùng điều chỉnh các điểm sáng và bóng trực tiếp trên màn hình trước khi nhấn nút chụp, để giúp bạn tạo ra những bức ảnh vừa ý nhất. Trước đây, người dùng chỉ có thể điều chỉnh phơi sáng (phơi sáng) trong thời gian thực; Đối với hai tùy chọn ở trên, bạn phải sử dụng phần mềm chụp ảnh sau khi chụp ảnh.

Google cũng áp dụng tính năng cân bằng trắng bằng cách sử dụng công nghệ máy học để tạo ra màu sắc trung thực nhất cho ảnh, đặc biệt là trong các tình huống chụp khó. Ví dụ, khi chụp tuyết, máy ảnh gương chuyên nghiệp thường tạo ra màu xanh lam; tuy nhiên, Google cho biết họ đã cải thiện chức năng chụp ảnh trên Pixel 4 để màu sắc của tuyết trông giống như thật mà mắt bạn nhìn thấy ngoài đời thực.

Cuối cùng, Google đã cải thiện chế độ Nhìn đêm; công ty đã trình diễn khả năng chụp sao ấn tượng của Pixel 4. Sử dụng kết hợp công nghệ máy học để hoạt động trên phần cứng của thiết bị để tạo ra những bức ảnh chất lượng tốt hơn. so với Pixel 3. Nhóm phát triển điện thoại Pixel cũng cam kết cải thiện hơn nữa khả năng chụp ảnh của Pixel 4 thông qua các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Video "trên tay" của điện thoại Pixel 4

Google công bố hai điện thoại Pixel 4 và Pixel 4 XL

Cuối cùng, sau một loạt rò rỉ, Google cũng đã "chính thức" tiết lộ điện thoại Pixel 4 và Pixel 4 XL trong năm nay. Ban đầu, Google giới thiệu chip Soli sử dụng công nghệ sóng radar được tích hợp trong sản phẩm; Họ cho biết con chip sẽ giúp người dùng có thể thực hiện các cử chỉ tay trước điện thoại để điều khiển máy mà không cần phải chạm vào màn hình.

Cả hai điện thoại đều được trang bị màn hình OLED với tốc độ làm mới lên đến 90Hz, nghĩa là cuộn trên thiết bị này sẽ được hiển thị mượt mà hơn nhiều so với các điện thoại khác trên thị trường. trường học. Cả Pixel 4 và 4 XL đều có nhiều tùy chọn màu sắc cho người dùng, bao gồm trắng, đen và cam.

Google cũng giới thiệu chi tiết về ứng dụng Ghi âm giọng nói của Pixel 4, ứng dụng tự động chuyển lời nói trong bản ghi thành văn bản phụ đề hiển thị trên màn hình. Ngoài ra, ứng dụng này còn có khả năng tìm kiếm một cụm từ hoặc âm thanh xuất hiện trong bản ghi âm.

Hiện tại, Google đã cho phép người dùng bắt đầu đặt hàng Pixel 4 ngay hôm nay. Hãng sẽ giao hàng từ ngày 24 tháng 10 tới thị trường Mỹ.

Bộ định tuyến lưới thế hệ tiếp theo của Google được gọi là Nest Wifi

Google đã giới thiệu bộ định tuyến Wi-Fi Lưới mới nhất của mình, được gọi là Nest Wifi. So với các sản phẩm Google Wifi hiện có trên thị trường, Nest Wifi nổi bật với thiết kế hình trụ tròn, với nhiều phiên bản màu khác nhau. Điểm nổi bật của thiết bị này là nó được tích hợp chức năng của loa thông minh – tương tự như loa Google Home.

Google cũng giới thiệu hai phiên bản khác nhau của thiết bị Nest Wifi: một là bộ định tuyến thông thường được cắm trực tiếp vào modem nhà của bạn, phiên bản còn lại (được gọi là "Điểm") hoạt động như một điểm truy cập mở. rộng (điểm truy cập) và có khả năng "kiêm" luôn vai trò của một loa thông minh.

Sản phẩm này sẽ "lên kệ" vào ngày 4/11 tới.

Loa thông minh Nest Mini mới là "người kế nhiệm" cho Home Mini, nhưng nó "thông minh" hơn nhiều

Loa thông minh mới nhất của Google có tên Nest Mini. Về hình thức, loa này trông giống như một thiết bị Google Home Mini trên thị trường, nhưng có một vài thay đổi. Nest Mini có một lỗ bổ sung ở mặt dưới của thiết bị, vì vậy bạn có thể gắn chúng vào tường. Đồng thời, loa có thêm một cảm biến để tự động bật đèn báo khi bạn giơ tay trước thiết bị. Google cho biết sản phẩm này vẫn sẽ có giá 49,99 USD (khoảng 1,16 triệu đồng) như Home Mini.

Sản phẩm sẽ bắt đầu bán vào ngày 22 tháng 10.

Video "trên tay" của máy tính xách tay Pixelbook Go

Google công bố máy tính xách tay Pixelbook Go mới

Tại sự kiện tối qua, Google đã giới thiệu máy tính xách tay Chromebook hàng đầu mới của mình, Pixelbook Go. Mặc dù nó có cùng tên với mẫu Pixelbook được ra mắt vào năm 2017, nhưng điều này không thể được coi là sự kế thừa cho thiết bị được ra mắt hai năm trước. Thay vào đó, thiết kế của chiếc máy này (thoạt nhìn) trông giống như một chiếc MacBook hiện đại – cho đến khi bạn lật mặt sau của sản phẩm. Mặt sau của thiết bị được bao phủ bởi lớp vỏ có nhiều "cạnh" giúp người dùng dễ dàng cầm và nắm sản phẩm.

Hiện tại phiên bản màu đen của chiếc laptop này đã được đặt hàng với giá 649 USD (khoảng 15,1 triệu đồng). Phiên bản màu hồng sẽ có sau.

Google ra mắt "Pixel Buds" hoàn toàn mới, kích thước nhỏ và giờ là "không dây thực sự"

Google đã công bố tai nghe Pixel Buds thế hệ tiếp theo, được đặt tên là "Pixel Buds hoàn toàn mới" (Pixel Buds hoàn toàn mới). Vâng, bạn đã nghe nó đúng, tên của sản phẩm này là như vậy! Đây là một tai nghe "không dây thực sự" thực sự, cho phép người dùng điều khiển Google Assistant mà không phải sử dụng các điều khiển thủ công truyền thống: bạn chỉ cần đọc lệnh khởi động "Hey Google". Tai nghe hỗ trợ kết nối không dây tầm xa và Google cho biết Pixel Buds mới vẫn có thể kết nối với thiết bị chủ từ khoảng cách ba phòng, tương đương với chiều dài của một sân bóng đá.

Google cho biết nó có thể tồn tại trong 5 giờ cho một lần sạc. Hộp sạc (bộ sạc không dây tích hợp) có thể sạc tai nghe hoạt động liên tục trong 24 giờ. Mẫu xe này sẽ được bán vào mùa xuân năm 2020 với giá 179 USD (khoảng 4,16 triệu đồng).

Dịch vụ chơi game "đám mây" Google Stadia sẽ khả dụng từ ngày 19 tháng 11

Tại sự kiện tối qua, Google cũng đã thông báo rằng Stadia, nền tảng chơi game "đám mây" của họ, sẽ hoạt động bắt đầu từ ngày 19 tháng 11. Dịch vụ này sẽ có thể hoạt động trên TV thông qua các thiết bị Chromecast, cũng như máy tính Pixelbook và điện thoại thông minh Pixel.

Quang Huy