10 tuyệt đối không sử dụng chân không để làm sạch

Máy hút bụi là một "trợ lý" mạnh mẽ trong việc dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, có những thứ lộn xộn bạn phải sử dụng bàn chải để quét hoặc thậm chí nhặt bằng tay thay vì sử dụng máy hút bụi.

1. Vật cứng

Các vật cứng như tiền xu, ốc vít hoặc đồ chơi sẽ làm hỏng nghiêm trọng máy hút bụi, khiến chúng ngừng hoạt động. Những vật dụng này khi bị hút vào máy sẽ khiến thiết bị bị tắc, làm hỏng túi, thậm chí làm hỏng động cơ. Thay vì hút thuốc, người dùng nên nhặt tất cả các vật cứng để tránh rủi ro cho máy hút bụi.

2. Bã cà phê

Những người uống hoặc pha cà phê biết cách làm sạch bộ lọc cà phê. Sàn nhà được phủ bã cà phê, rất khó để làm sạch, nhưng đừng cố gắng làm sạch nó bằng máy hút bụi. Làm điều này có thể làm tắc đường ống, làm hỏng động cơ hoặc tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển trong máy.

3. Thực phẩm tươi sống

Một số thực phẩm tươi như lá rau tươi, salad khoai tây … bạn không nên sử dụng máy hút bụi để làm sạch. Bởi vì kích thước của chúng có thể làm tắc nghẽn máy, độ ẩm của chúng có thể làm hỏng động cơ. Không chỉ vậy, thực phẩm tươi sống có thể bị hỏng và có mùi khó chịu bên trong máy.

4. Chất lỏng

Máy hút bụi thông thường không được thiết kế để hút nước. Nếu người dùng vô tình chạy máy hút bụi trong vũng nước, có nguy cơ bị điện giật và hư hỏng. Ngay cả khi không có điện giật và máy không bị hỏng, việc vệ sinh túi bụi, ống dẫn sẽ vô cùng khó khăn.

5. Lá khô, dăm cây

Lá khô và các mảnh vụn nhỏ có thể làm tắc động cơ, vì vậy hãy làm sạch chúng bằng tay.

6. Tro bếp / lò sưởi, bụi xây dựng

Sử dụng máy hút bụi để hấp thụ tro đốt nóng, tro bếp, bụi xây dựng về cơ bản không có tác dụng gì vì bụi nhỏ được thổi vào mặt sau của máy và bay ra bên ngoài. Tốt nhất là rắc một ít nước hoặc một ít bã cà phê để đảm bảo không hít bụi và quét vào thùng rác.

7. Mảnh thủy tinh

Tương tự như các vật cứng, các mảnh thủy tinh sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ống hút và túi bụi, thậm chí các mảnh vụn bị mắc kẹt trong ống hút. Người dùng nên sử dụng tay để làm sạch những mảnh vụn này, tránh máy hút bụi bị hỏng, thay thế chi phí.

8. Trang điểm

Các loại phấn như phấn mắt, mặt hoặc phấn nền, má hồng, v.v., và son môi bị hỏng không nên bị hút vào chân không. Chúng có thể bị rò rỉ trong khi bên trong thiết bị và gây nguy hiểm.

9. Hút quá nhiều tóc

Chỉ cần một ít tóc trên sàn sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của máy hút bụi, nhưng nếu nhiều thì đó là một câu chuyện khác. Tóc sẽ quấn vào bàn chải của máy, làm cho hiệu quả làm sạch ít hơn. Người dùng nên quét bằng tay nếu nhà vua có nhiều tóc.

10. Đất

Khi ai đó mang giày từ bên ngoài vào nhà, bạn sẽ có thể nghĩ đến việc lau sàn bằng máy hút bụi, nhưng điều đó không được khuyến khích. Mang giày bẩn khiến sàn nhà hoặc thảm bẩn, và các hạt đất có thể rơi xuống dưới thảm. Bên cạnh đó, đất ẩm có thể gây hư hỏng động cơ. Do đó, cho dù lý do sàn nhà của bạn là bụi bẩn, hãy sử dụng chổi và khay bụi để làm sạch chúng thay vì sử dụng máy hút bụi.

Theo GiadinhNet